MU bị tố “phản bội” quy tắc quan trọng thời Sir Alex

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 10:04
3.3 /5 của 3 đánh giá

Cựu ngôi sao MU, Robin Van Persie cho rằng, MU đã “phản bội” một quy tắc quan trọng dưới thời Sir Alex Ferguson, khiến họ phải nhận thất bại trước Istanbul Basaksehir tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Cúp C1.

Rạng sáng nay 5/11, MU có chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ để đối đầu với Istanbul Basaksehir trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng H Cúp C1. Dù được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ thay, MU đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước đổi thủ yếu nhất bảng.

Đây là trận thua đầu tiên của MU ở vòng bảng Cúp C1 mùa giải năm nay sau 2 chiến thắng vang dội trước PSG RB Leipzig, đồng thời là trận thua thứ 2 liên tiếp, khi trước đó, Quỷ đỏ đã nhận thất bại 0-1 trước Arsenal ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh.

Chứng kiến trận đấu này ở trường quay của đài BT Sports, cựu ngôi sao MU, Robin van Persie đã không giấu khỏi nỗi thất vọng. Danh thủ người Hà Lan thậm chí còn tố đội bóng cũ đang "phản bội" lại một quy tắc rất quan trọng dưới thời của Sir Alex Ferguson.

MU được cho là chạy ít hơn đối thủ

"Họ đã bỏ ngoài tai lời cam kết năm xưa. Trong thời gian còn dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson từng nói: 'Tôi không ngại thua cuộc, miễn là đội bóng của tôi không chạy ít hơn đối thủ. Tôi muốn thấy sự cam kết luôn hướng về phía trước, kể cả là trong lúc phòng ngự'.

"Họ đã bỏ lỡ sự khẩn cấp để cam kết," cầu thủ người Hà Lan nói trên BT Sport.  "Trong thời gian ở Manchester United, Sir Alex Ferguson đã nói: 'Tôi không ngại thua miễn là đội của tôi không chạy kém hơn đối thủ và tôi muốn thấy sự quyết tâm cả trong tấn công cũng như phòng ngự'.

Tôi khá chắc chắn rằng Basaksehir chạy nhiều hơn MU ở trận đấu này. Điều đó không bao giờ nên xảy ra trong bất kỳ trận đấu nào. Điều đó cũng không liên quan gì đến phẩm chất hay khả năng. Đơn giản chỉ là các cầu thủ phải nỗ lực và tập trung 100% cho trận đấu".

Rõ ràng, cái mà các CĐV MU cần nhìn thấy nhất lúc này là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Kể cả khi thua cuộc, những cầu thủ mang trên mình chiếc áo Quỷ đỏ vẫn phải thi đấu hết sức mình và thể hiện sự quyết tâm trong từng pha bóng.

Solskjaer gặp rất nhiều sức ép sau trận thua

Đáng tiếc, ở những thất bại từ đầu mùa giải đến nay, đoàn quân của HLV Solskjaer không cho thấy điều này. Chiến lược gia người Na Uy cần phải xốc lại tinh thần của toàn đội, trước khi nghĩ đến chiến thuật hay nhân sự cho trận đấu tiếp theo.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết