MU chiêu mộ Van de Beek: Đáng nhưng chưa đủ

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 16:35
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã có tân binh đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa hè, đó là Donny Van de Beek. Tuy nhiên, để có thể tạo ra sự cạnh tranh cho mùa giải mới, Quỷ đỏ sẽ cần thêm những tân binh ở quãng thời gian tới.

Van de Beek là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa MU. Với việc có thể thi đấu tốt trong cả vai trò tiền vệ phòng ngự và hộ công, cầu thủ người Hà Lan hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh nơi khu trung tuyến của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, với chỉ riêng Van de Beek, MU khó lòng tạo ra được sự cạnh tranh với các đối thủ khác trong mùa giải tới. Nhìn vào chất lượng đội hình mà Ole Gunnar Solskjaer đang có trong tay, vị chiến lược gia người Na Uy vẫn sẽ phải cần thêm nhiều gương mặt mới.

Đầu tiên là một trung vệ đẳng cấp thi đấu bên cạnh Harry Maguire. Chứng kiến những gì mà Lindelof, Bailly thể hiện, rõ ràng, sự ổn định là điều mà bộ đôi này còn rất thiếu. Những cái tên khác như Jones hay Smalling thực tế chẳng thể đem lại sự yên tâm, bất chấp Smalling vừa có mùa giải khá ấn tượng ở màu áo AS Roma.

MU đã chiêu mộ thành công Van de Beek 

Trong bối cảnh ấy, một người như Kalidou Koulibaly hoặc Upamecano là phương án sẽ giúp hàng phòng ngự MU thêm phần chắc chắn. Với sức mạnh cũng như khả năng đọc tình huống, họ đủ đẳng cấp để cùng với Maguire tạo thành một lá chắn thép trước khung gỗ của De Gea hoặc Dean Henderson.

Ngoài vị trí trung vệ, MU cũng sẽ cần thêm một hậu vệ trái. Dù hiện tại, Luke Shaw đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng song cầu thủ này không thể chinh chiến trên mọi đấu trường ở mùa bóng tới. Người dự bị cho anh là Brandon Williams còn thiếu nhiều về kinh nghiệm trận mạc và đó là lý do Quỷ đỏ cần bổ sung cho vị trí này. Sergio Reguilon là lựa chọn không tệ dành cho MU.

Bổ sung chất lượng nơi hàng thủ nhưng MU cũng không thể quên đi các phương án trên hàng tấn công. Họ đã nỗ lực theo đuổi Jadon Sancho suốt nhiều tháng qua nhưng không đem lại hiệu quả, vì thế, Solskjaer cần tìm một cầu thủ khác thay thế ngôi sao 20 tuổi cho vị trí tiền vệ cánh.

MU cần bổ sung một trung vệ đẳng cấp nơi hàng thủ và Koulibaly là sự lựa chọn không tệ 

Khi mà Mata đã luống tuổi còn Daniel James thi đấu quá đơn giản, Quỷ đỏ rất cần một cầu thủ mang tính đột biến bên hàng lang cánh. Người có khả năng nhận bóng và sau đó dẫn bóng xuyên thẳng vào khu vực cấm địa hoặc tung ra các đường chuyền đẹp mặt cho những tiền đạo phía trong, đó là điều mà MU đang rất thiếu vào lúc này. 

Không thể có Sancho, vẫn còn đó nhiều lựa chọn khác cho Solskjaer cùng các cộng sự trong ban lãnh đạo đội bóng.

Quan trọng nhất, MU cần một tiền đạo cắm thực thụ. Ở mùa giải vừa qua, dù cho Rashford hay Martial đã phần nào thể hiện được khả năng khi thay nhau tỏa sáng trong 2 thời điểm: Trước và sau đại dịch Covid-19 nhưng ai cũng nhìn thấy vấn đề tồn tại nơi hàng công của Quỷ đỏ.

MU cũng cần một tiền vệ cánh chất lượng trong mùa hè năm nay 

Bộ đôi ấy đều có thiên hướng đá cánh hơn là chơi ở vai trò trung tâm. Những kĩ năng của một sát thủ, từ việc chọn vị trí, tì đè, tranh chấp trên không, cả Rashford hay Martial đều không quá xuất sắc. Trên hết, việc họ phung phí quá nhiều cơ hội khiến MU từng gục ngã trước Sevilla tại bán kết cúp C2.

MU cần một sát thủ nơi vòng cấm, người có khả năng ghi ít nhất 1-2 bàn sau khi đã tung ra khoảng 10 cú sút. Solskjaer không thể đặt niềm tin vào Ighalo - chân sút đã chững lại kể từ thời điểm các giải đấu tạm hoãn vì Covid-19, không thể mạo hiểm thêm mùa giải nữa đặt niềm tin vào bộ đôi Rashford hay Martial.

Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng cần chiêu mộ một chân sút đẳng cấp 

Muốn tạo ra sự cạnh tranh ở ngoại hạng Anh và tiến sâu tại đấu trường châu lục, MU cần một tiền đạo cắm thực thụ. Đó là vị trí quan trọng nhất mà Solskjaer cấp thiết phải chiêu mộ vào thời điểm này.

Hiện tại, Quỷ đỏ có thể vui mừng vì đã mang về bản hợp đồng đầu tiên là Van de Beek nhưng chắn chắn, họ vẫn sẽ cần thêm các gương mặt mới cho hành trình phía trước. Thị trường chuyển nhượng mùa hè vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới kết thúc (5/10) nhưng Solskjaer cùng ban lãnh đạo MU cần khẩn trương đàm phán để cải thiện chất lượng đội hình, nhất là khi ngoại hạng Anh 2020/21 sẽ bắt đầu từ ngày 12/9 tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.