MU có thể hoặc không thể vô địch Europa League 2020/21, tại sao?

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 14:21
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã giành vé lọt vào vòng tứ kết Europa League mùa giải 2020/21. Trên thực tế, họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. MU có thể làm được điều nhưng cũng có lý do khiến các fan hâm mộ Quỷ đỏ phải âu lo.

Với thắng lợi tối thiểu 1-0 trước AC Milan ở lượt về và 2-1 chung cuộc sau 2 lượt trận, MU đã chính thức giành vé góp mặt tại vòng tứ kết Europa League. Trên thực tế, họ vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch giải đấu.

MU HOÀN TOÀN CÓ THỂ VÔ ĐỊCH VÌ:

Thứ nhất, họ là CLB sở hữu chất lượng đội hình đồng đều nhất giải đấu. So với 7 đối thủ khác góp mặt ở vòng tứ kết, Quỷ đỏ hơn hẳn về dàn cầu thủ đang có. Ngoài 2 thủ môn xuất sắc là de Gea cùng Dean Henderson, MU còn đó Luke Shaw - hậu vệ trái hay bậc nhất bóng đá Anh vào thời điểm này. Đó là còn chưa kể tới những ngôi sao tấn công thượng thặng như Pogba, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Anthony Martial hay Edinson Cavani.

Trong số các CLB đi tới tứ kết, MU sở hữu chiều sâu đội hình tốt nhất. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao họ là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch,

Thứ hai, MU có những ngôi sao biết tỏa sáng. Nói như thế không có nghĩa, các CLB khác không có các cầu thủ như vậy, tuy nhiên, trong tay Ole Gunnar Solskjaer đang là tập thể với nhiều cái tên sáng giá.

MU sở hữu một lực lượng đồng đều bậc nhất tại Europa League lúc này 

Đó là một Bruno Fernandes luôn sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào, là Rashford tốc độ, là Cavani bản lĩnh và kinh nghiệm ở vị trí trung phong cắm và đương nhiên không thể bỏ qua Pogba đầy đột biến mỗi khi đội bóng gặp khó khăn.

MU hiện tại đang sở hữu nhiều ngôi sao đủ sức tạo ra sự khác biệt khi CLB bế tắc. Đó là thứ vũ khí thực sự đáng gờm của đội bóng này.

Thứ ba, MU đã từng đăng quang đã ở đấu trường này. Trong số 8 CLB góp mặt ở vòng tứ kết, Quỷ đỏ là đội duy nhất đã lên ngôi trong khoảng 5 năm trở lại đây. Đó là khi họ vô địch trong mùa giải 2016/17.

Họ cũng có những cá nhân xuất sắc, có khả năng tạo ra đột biến cao 

Họ cùng với Ajax cũng là các CLB đã thi đấu tại Champions League hồi đầu mùa, nên vì thế, đẳng cấp, bản lĩnh là điều mà MU được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ khác. Thêm vào đó, phong độ ấn tượng trên sân khách cũng là thứ giúp thầy trò Solskjaer khiến nhiều CLB phải kiêng nể.

So với 7 CLB còn lại, MU đơn giản là đồng đều hơn, có nhiều ngôi sao hơn, ổn định hơn. Vì thế, việc họ có thể lên ngôi là điều rất dễ xảy ra.

MU KHÔNG THỂ VÔ ĐỊCH VÌ:

Thứ nhất, MU đang thiếu đi các phương án tấn công khi những trụ cột không thể ra sân. Đó là điều đã diễn ra trong 2 cuộc so tài với Milan tại vòng 1/8. Trong bối cảnh những Cavani, Martial hay Rashford vắng mặt, ngay cả khi, 1/3 cái tên ấy ra sân thì khả năng tấn công của Quỷ đỏ vẫn là không tốt.

Daniel James chủ yếu thi đấu với tốc độ, trong khi sự sáng tạo là điều hiếm thấy. Mason Greenwood đã không còn ổn định và nhạy bén như mùa giải 2019/20. Khả năng liên kết của bộ đôi này với Rashford ở trận lượt về vòng 1/8 gặp Milan là rất tệ.

Trong trường hợp không có đủ nhân lực trên hàng công, MU thực sự bế tắc. Không phải lúc nào, họ cũng có các ngôi sao như Pogba có thể tỏa sáng. Đó là vấn đề của Quỷ đỏ và điều đó khiến cho họ khó lên ngôi tại Europa League mùa này.

Hàng công MU khi thiếu vắng Cavani, Rashford thực sự kém cỏi và mất đi sự sáng tạo 

Thứ hai, MU cũng thiếu sự chủ động. Trước Milan ở cả lượt đi và lượt về, Quỷ đỏ đều trải qua những giây phút sóng gió. Họ được đánh giá cao hơn nhưng đã không ít lần thiếu áp sát, thiếu chủ động trong các tình huống để rồi khung thành liên tục phải đối mặt với nhiều hiểm nguy.

Trước Milan tại lượt về, dù MU dẫn trước nhưng họ lại chơi có phần trùng xuống để đối thủ tấn công. Quỷ đỏ chơi phòng ngự, phản công song các tình huống như thế, họ lại làm không tới và dễ mất bóng. Đây sẽ là điều mà MU cần cải thiện.

Thứ ba, các đối thủ của MU cũng không hề dễ chịu. Với 2 “lỗ hổng” kể trên, thầy trò Solskjaer hoàn toàn có thể phải trả giá nếu tiếp tục mắc phải. 7 đội bóng còn lại không được đánh giá cao như MU nhưng đều là các đối thủ đầy hiểm nguy.

Lối chơi chủ động là điều mà MU nhiều lần "quên" ở mùa giải này

Arsenal đã quá quen thuộc với Quỷ đỏ trong khi những Ajax, Villarreal, AS Roma có thừa kinh nghiệm ở sân chơi châu lục. Dinamo Zagreb vừa gây sốc khi ngược dòng thắng Tottenham trong khi Slavia Praha hay Granada là các ẩn số không thể coi thường.

Bởi vậy cho nên, nếu thi đấu thiếu tập trung, MU hoàn toàn có thể phải trả giá đắt.

Video highlight Milan vs MU - Lượt về vòng 1/8 Europa League'

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.