Chelsea tái ngộ Atletico: Để nỗi ám ảnh không ùa về

Thứ Tư, ngày 17/03/2021 - 13:54
5 /5 của 1 đánh giá

7 năm sau ngày thất bại trước Atletico ở bán kết cúp C1 trên sân nhà, Chelsea lại tiếp đón đối thủ ấy ở vòng đấu loại trực tiếp trên sân Stamford Bridge. Lần này, thầy trò Thomas Tuchel chắc chắn không muốn nỗi ám ảnh năm nào ùa về.

Năm 2014, sau trận hòa tại Vicente Calderon ở lượt đi bán kết cúp C1, Chelsea tự tin tiếp đón Atletico trên sân nhà. Sự tự tin ấy được họ cụ thể hóa bằng bàn thắng sớm của Fernando Torres. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại ở màn so tài này thực sự là thảm họa với thầy trò Jose Mourinho.

3 bàn thua đau đớn như nhát dao cứa vòng lòng các fan hâm mộ Chelsea có mặt tại Stamford Bridge. Họ đã tự tin biết bao nhiêu trước trận đấu này, đã kỳ vọng thật nhiều sau khi Torres nổ súng nhưng rồi khi tiếng còi kết thúc vang lên, Chelsea là cái tên phải dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết ngỡ như đã nằm trong tay họ. 

Đó là thất bại thực sự đau đớn dành cho Mourinho, cho những cổ động viên yêu màu xanh của thành London. Thất bại trên sân nhà trước Atletico năm ấy vẫn là một ký ức đáng quên với những người là fan hâm mộ Chelsea.

Atletico từng đánh bại Chelsea ngay trên sân khách vào năm 2014 

7 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng 2 CLB ấy đối đầu tại vòng loại trực tiếp cúp C1, Chelsea với Atletico lại có cơ hội chạm trán để cạnh tranh cho một tấm vé đi tiếp. Thực tế, mùa giải  2017/18, The Blues cùng Roji Blancos đã đối đầu nhưng đó là khi họ gặp nhau tại vòng bảng Champions League.

Giờ đây, khi cả hai bước vào một cuộc chiến sống còn, nơi chỉ có duy nhất một CLB được mỉm cười hạnh phúc, sẽ là cả cuộc đối đầu không khoan nhượng. Như câu chuyện 7 năm về trước, Chelsea lại tái ngộ Atletico trên sân nhà với lợi thế nho nhỏ đang có trong tay.

Năm 2014, họ chỉ có trận hòa trên đất TBN nhưng hiện tại, thầy trò Thomas Tuchel bước vào màn đối đầu với đối thủ với chiến thắng tối thiểu nhưng đầy quý giá trên sân khách. Lợi thế nhỏ ấy là điều giúp cho nhiều cổ động viên Chelsea đang mơ về tấm vé góp mặt tại vòng tứ kết.

Họ cũng từng đánh sập Anfield ở vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2019/20 

Họ có quyền mơ, có quyền nghĩ về điều đó nhưng chắc chắn, các cầu thủ trên sân sẽ cần phải giữ được đôi chân trên mặt đất. Bài học năm 2014 còn nguyên, nỗi ám ảnh ngày nào vẫn đang quanh quẩn nơi Stamford Bridge và vì thế cho nên, sẽ chẳng ai mong muốn bóng ma của quá khứ một lần nữa trở lại để ám ảnh Tuchel với các học trò.

Chelsea đang có hàng thủ vững chắc khi đã giữ sạch lưới 9/12 trận gần nhất nhưng trước Atletico đã lâm vào đường cùng, những cầu thủ ấy sẽ cần chơi với hơn 100% khả năng của mình. Bị dẫn trước, bị mất lợi thế, đó là điều chẳng còn xa lạ gì với Diego Simeone cùng các cầu thủ đội bóng TBN.

Mùa giải vừa qua, họ cũng đã từng chịu biết bao sức ép khi hành quân tới Anfield, đã từng nghĩ về điều đen tối nhất khi để Liverpool vươn lên dẫn trước. Nhưng rồi, sau tất cả, Atletico đã đánh sập pháo đài mà The Kop vẫn tự tin là bất khả chiến bại đồng thời biến Lữ đoàn đỏ sớm trở thành cựu vương tại sân chơi cao nhất châu Âu cấp CLB.

Đó là bài học đắt giá cho Chelsea dù họ đang có lợi thế trong tay 

Thất bại ấy của Liverpool là thêm một lời nhắc nhở cho Chelsea trước trận đấu vào rạng sáng ngày 18/3. The Blues có thể đang nắm lợi thế nhưng một sai lầm nhỏ cũng khiến họ phải trả giá đắt.

7 năm đã trôi qua sau thất bại đớn đau trên sân nhà, Chelsea giờ đang khát khao đòi lại món nợ đã vay trước đối thủ. Thời gian thấm thoắt đã trôi qua, The Blues trong từng ấy thời gian đã đổi thay tới 5 HLV khác nhau trong khi Atletico vẫn chỉ có Simeone trên băng ghế chỉ đạo.

Chelsea sẽ làm tất cả để nỗi ám ảnh quá khứ không ùa về 

Người đàn ông tới từ Argentina ấy sẽ mang theo quyết tâm và khí thế tới xứ sương mù đồng thời truyền nó cho mọi học trò trên sân. Với Chelsea và Tuchel, điều họ cần là sự bình tĩnh thay vì có chút nóng vội như The Blues đã từng thể hiện năm 2014.

Chelsea có bài học của chính mình trong quá khứ, có thất bại từ Liverpool để rút ra kinh nghiệm, vì thế cho nên, sẽ chẳng ai mong, chẳng ai muốn The Blues sẽ để nỗi ám ảnh năm 2014 ùa về. Bóng đá Anh đã có 2/3 đại diện góp mặt ở tứ kết. Giờ đây, người ta đợi chờ màu xanh ấy là cái tên cuối cùng, qua đó khép lại hành trình của Atletico - đội bóng luôn gieo rắc nỗi buồn cho những CLB tới từ xứ sương mù.

Video highlight Atletico vs Chelsea - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.