MU: Dễ dàng vượt ải tourmalet, sẵn sàng đánh bại Arsenal

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 14:55
3.5 /5 của 2 đánh giá

Những kết quả ấn tượng gần đây trong chặng tourmalet khó khăn đã chứng minh đẳng cấp và bản lĩnh của MU. Thêm vào đó, thắng lợi đậm đà trước RB Leipzig vào rạng sáng ngày 29/10 cũng là lời khẳng định cho việc MU đã sẵn sàng để tiếp tục đánh bại Arsenal.

Sau thảm bại 1-6 trước Tottenham vào ngày 4/10, rất nhiều người đã lo ngại rằng Ole Gunnar Solskjaer sẽ sớm phải rời bỏ chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford bởi đội bóng mà ông dẫn dắt đối mặt với một lịch trình vô cùng khó khăn phía trước.

Bên cạnh tần suất 3 ngày/trận, Quỷ đỏ còn phải chạm trán rất nhiều những đối thủ nặng ký, từ đấu trường châu lục tới giải đấu quốc nội. Đó đều là các trận cầu sinh cầu sinh tử, quyết định trực tiếp tới tham vọng của MU trong mùa giải 2020/21. Nhưng rồi, sau gần 1 tháng đã qua, thầy trò Solskjaer đang khiến cho tất cả phải bất ngờ bởi thành tích cùng lối chơi mà họ thể hiện.

Đầu tiên, MU xuất sắc ngược dòng để hủy diệt Newcastle 4-1 tại ngoại hạng Anh trước khi biến đương kim á quân cúp C1 thành bại tướng với thắng lợi ấn tượng ngay ở thủ đô Paris hoa lệ.

MU xuất sắc đánh bại PSG trên sân khách với sơ đồ 3-5-2

Tiếp đà hưng phấn, Quỷ đỏ dù không thể đánh bại Chelsea tại vòng 6 ngoại hạng Anh song cũng khiến đối thủ toát mồ hôi hột mới vất vả giành 1 điểm để rời Old Trafford. Chẳng ai có thể phủ nhận ở trận đại chiến ấy, MU đã hoàn toàn làm chủ thế trận và phải nhờ tới sự xuất sắc từ thủ thành Mendy, Chelsea mới có thể rời nhà hát mà không phải là hai bàn tay trắng.

Và gần nhất, những đồn đoán về sự khó khăn dành cho thầy trò Solskjaer trước RB Leipzig - đội mùa trước từng vào tới bán kết cúp C1 cũng hoàn toàn biến mất sau 90 phút vào rạng sáng ngày 29/10. MU khiến đối thủ chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích trong cả trận để rồi hủy diệt đội đang dẫn đầu Bundesliga lúc này với tỉ số đậm đà 5-0.

4 trận đấu, 3 chiến thắng, 11 bàn thắng và chỉ 2 bàn thua, đó là những con số quá đỗi thuyết phục mà thầy trò Solskjaer đã tạo ra được trong gần 1 tháng vừa qua. Họ không chỉ khiến fan hâm mộ bất ngờ về kết quả mà mình đã có mà ở đó còn là sự đa dạng trong cách chơi, cách bố trí chiến thuật từ ông thầy người Na Uy.

Khiến Chelsea vất vả có 1 điểm khi dùng sơ đồ 4-2-3-1

Thành công mà MU có được trước Newcastle, PSG, Chelsea hay RB Leipzig đến từ tính toán chính xác của Solskjaer. Từ 4-2-3-1 quen thuộc khi chạm trán Newcastle hay Chelsea, vị chiến lược gia ấy đã chuyển sang 3-5-2 khi đối đầu PSG hoặc 4-4-2 kim cương trận gặp RB Leipzig. Tất cả những thay đổi đó không chỉ giúp đối thủ của MU gặp khó khăn vì không thể bắt bài mà còn phát huy hiệu quả từ các ngôi sao đội bóng.

Bruno Fernandes vẫn xuất sắc trong vai trò của một hộ công, Rashford bùng nổ khi được đẩy vào đá ở trung tâm thay vì hoạt động bên hành lang cánh, Pogba tỏa sáng trong sơ đồ 4-4-2 kim cương với vai trò một tiền vệ lệch trái sở trường nhưng hơn hết, Solskjaer đã đem lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự - nơi vẫn luôn là nỗi ám ảnh của MU suốt quãng thời gian trước đó.

Dù là sơ đồ 4 hậu vệ hoặc 3, dù là Maguire, Lindelof, Tuanzebe hay bất cứ một cầu thủ nào khác, họ cũng đang giúp cho hàng phòng ngự MU trở nên vô cùng vững vàng trong các trận đấu gần đây. 2 bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận thậm chí còn tới từ chính những ngôi sao của đội bóng này.

Và dễ dàng hủy diệt RB Leipzig khi chơi với sơ đồ 4-4-2

Nói như vậy để thấy, MU đã có một hành trình tourmalet cực kỳ thành công khi giành được những kết quả có lẽ vượt qua sự kì vọng từ không ít fan hâm mộ đội bóng. Đó không chỉ là hài lòng về thành tích mà trên hết là cách chơi, cách các cầu thủ tỏa sáng để thi đấu bùng nổ - điều mà bản thân họ đã đánh mất ở giai đoạn đầu của mùa bóng.

MU sẽ khép lại hành trình chông gai ấy bằng cuộc chạm trán Arsenal vào ngày 1/11. Với những gì đã diễn ra, thầy trò Solskjaer có quá nhiều lý do để tự tin hướng tới một chiến thắng. Dù cho MU chưa thắng 3 đại diện thủ đô London kể từ đầu mùa nhưng với phong độ đang thăng hoa, Quỷ đỏ có quá nhiều lý do để kết thúc chặng tourmalet với một kết quả ấn tượng.

Quỷ đỏ đã sẵn sàng đánh bại Arsenal để khép lại chặng tourmalet ngọt ngào

Bỏ lại sau lưng là những thắng lợi trước PSG hay RB Leipzig, bỏ lại đó một thế trận áp đảo trước Chelsea, giờ là lúc Quỷ đỏ cần hướng tới trận đấu với Arsenal cùng khát khao chiến thắng. Bất chấp hiện tại, đội bóng của Solskjaer chỉ xếp thứ 15 nhưng với những gì đã diễn ra, sẽ chẳng có CLB nào dám coi thường hay đánh giá thấp họ.

Hơn hết, Quỷ đỏ muốn kết thúc chặng đường gian nan mà nhiều người lo toan ấy bằng một kết quả ngọt ngào để chứng minh bản lĩnh cũng như khẳng định cho tham vọng và sự trở lại từ đội bóng vốn đã “ngủ quên” kể từ đầu mùa giải…

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.