MU lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở giải Ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 21/01/2021 - 07:59
5 /5 của 2 đánh giá

Màn lội ngược dòng trước Fulham ở trận đá muộn vòng 18 vào rạng sáng nay 21/1 giúp MU lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng nay 21/1, MU có chuyến làm khách tới sân của Fulham trong khuôn khổ trận đá muộn vòng 18 giải Ngoại hạng Anh. Ngay từ phút thứ 5, Lookman đã đưa Fulham vươn lên dẫn trước nhờ bẫy việt vị không thành công của hàng thủ đội bóng áo đỏ. Dù vậy, với đẳng cấp của mình, MU vẫn xuất sắc lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Edinson Cavani là người gỡ hòa, còn Pogba lóe sáng với một khoảnh khắc cá nhân ở bàn thắng thứ 2. Thắng lợi này không chỉ đưa MU trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng sau 1 ngày bi Leicester City đánh chiếm, mà còn gúp Quỷ đỏ lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá ngoại hạng Anh

MU lội ngược dòng thành công trước Fulham

Cụ thể, theo thống kê từ Opta, MU đã giành tổng cộng 94 chiến thắng tại giải Ngoại hạng Anh khi bị đối thủ mở tỉ số trước. Đây là thành tích không một đội bóng nào có thể chạm tới.

Tính riêng ở mùa giải này, MU cũng đã 7 lần lội ngược dòng thành công để giành trọn vẹn 3 điểm. Trước Fulham, các "nạn nhân" của thầy trò HLV Ole Solskjaer bao gồm Newcastle, Brighton, Everton, Southampton, West Ham và Sheffield.

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có 2 tập thể làm tốt hơn, đó là Newcastle ở mùa 2001-2002 (10 trận), và MU mùa 2012-2013 (9 trận). 

Ngoài ra, với thắng lợi này, MU dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer cũng đã cân bằng thành tích của Sir Alex Ferguson khi có chuỗi bất bại trên sân khách nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh với 17 trận. Năm 1999, đoàn quân của Sir Alex có 17 trận sân khách liên tiếp không biết đến mùi thất bại, kéo dài trong khoảng 10 tháng.

Đoàn quân Solskjaer cân bằng thành tích của Sir Alex

Vào ngày 31/1 tới, MU sẽ có chuyến làm khách đến sân Emirates của Arsenal trong trận đấu tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh. Nếu như có thể giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu này, HLV Solskjaer sẽ chính thức xô đổ thành tích của người thầy vĩ đại. 

Từ đầu mùa giải tới nay, MU đã có tổng cộng 10 trận đấu trên sân khách, trong đó Quỷ đỏ giành chiến thắng tới 8 trận và chỉ để hòa 2 trận.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.