Ngoại hạng Anh ra thay đổi quan trọng, các CLB mừng rơn

Thứ Năm, ngày 21/01/2021 - 07:21
5 /5 của 1 đánh giá

Ngoại hạng Anh sẽ áp dụng luật thay cầu thủ mới trong trường hợp theo quy định. Nếu cầu thủ bị chấn động ở đầu không tính vào 3 quyền thay đổi người như thường lệ.

Mùa giải 2019/2020, các CLB từng được phép thay 5 người trong một trận đấu thay vì 3 như thường lệ. Điều đó giúp cho những người tham gia thi đấu có cơ hội phục hồi thể trạng, nhất là sau một thời gian rời xa sân cỏ. Tuy nhiên trước khi mùa giải 2020/21 bắt đầu, Ngoại hạng Anh đã trở lại với việc thay 3 cầu thủ trong một trận như trước đây.

Các CLB thay thêm 2 cầu thủ bị chấn động ở đầu trong mỗi trận đấu

Trong một thông báo của ban tổ chức Ngoại hạng Anh mới đây, một CLB có thể thay 5 cầu thủ trong một trận đấu trong trường hợp cụ thể. Theo đó BTC Ngoại hạng Anh cho phép các CLB thay thêm 2 cầu thủ bị chấn động ở đầu trong mỗi trận đấu, tức là tổng số cầu thủ thay tối đa là 5. 2 quyền thay đổi người cộng thêm này sẽ không tính vào số lượng quyền thay đổi người sẵn có của các đội bóng.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Quyết định của BTC Ngoại hạng Anh đưa ra dựa trên kết quả của việc tham vấn IFAB cùng các chuyên gia của họ về lĩnh vực chấn động ở đầu. Sự việc Raul Jimenez và David Luiz đã có một pha va chạm cực mạnh khi không chiến ở vòng 10 Ngoại hạng Anh khiến BTC suy nghĩ nghiêm túc về luật thay người mới.

Nhớ lại ở trận đấu giữa Arsenal và Wolves tại vòng 10, pha va chạm với Luiz khiến Jimenez bị rạn hộp sọ. Anh được phẫu thuật ngay trong đêm và may mắn là cầu thủ người Mexico đã tỉnh táo trở lại.

Luật mới được BTC Ngoại hạng Anh thử nghiệm để bảo vệ an toàn cho các cầu thủ. Các CLB có thể thay các cầu thủ có nghi vấn gặp chấn động ở đầu ra khỏi sân mà không mất quyền thay đổi người.

Những tình huống va chạm bằng đầu luôn tiềm tàng nhiều rủi ro lớn với cầu thủ

Chấn thương ở vùng đầu luôn tiềm tàng nhiều rủi ro nghiêm trọng với giới cầu thủ. Luật mới được BTC Ngoại hạng Anh đưa ra nhận được nhiều sự đồng thuật từ các CLB.

Trở lại với cuộc đua trên BXH, MU vừa có chiến thắng 2-1 trước Fulham để giành lại ngôi đầu bảng. Đứng ngay sau là Man City với 38 điểm và 1 trận chưa đá.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.