MU - PSG và 4 điều đáng chờ đợi ở lượt thứ 5 vòng bảng cúp C1

Thứ Ba, ngày 01/12/2020 - 10:44
5 /5 của 1 đánh giá

Ở lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1, ngoài trận đại chiến giữa MU - PSG, vẫn còn rất nhiều điều đáng chờ đợi khác. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những điểm đáng quan tâm trong loạt trận này.

MU đại chiến PSG

Tâm điểm của loạt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1 không gì khác ngoài cuộc đại chiến giữa MU với PSG. Hiện tại, ở bảng H, Quỷ đỏ đang là đội dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn đối thủ. Vì thế, họ hoàn toàn tự tin bước vào màn so tài vào rạng sáng ngày 3/12.

Thậm chí, chỉ cần giành 1 điểm, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ chính thức giành vé đi tiếp bởi dù vẫn chỉ hơn PSG 3 điểm song nhờ vượt trội đối thủ về thành tích đối đầu nên MU hoàn toàn có vé vào vòng 1/8.

Cộng thêm việc được chơi trên sân nhà, MU có quá nhiều lợi thế ở màn đối đầu này. Trong trận lượt đi tại sân Công viên các hoàng tử, Quỷ đỏ đã có thế trận vô cùng khoa học và hợp lý để đánh bại PSG 2-1. Vì vậy, rất nhiều cổ động viên đang tin tưởng vào một kết quả có lợi cho thầy trò Solskjaer.

MU đại chiến PSG là trận cầu tâm điểm ở lượt thứ 5 vòng bảng cúp C1 

Tuy nhiên, sẽ không dễ để MU có thể làm được điều đó. Nếu không thắng tại Old Trafford, PSG sẽ mất đi quyền tự quyết trong việc cạnh tranh vé đi tiếp. Vì thế, họ sẽ làm tất cả để giành được 3 điểm.

Còn nhớ, ở trận đấu gần nhất trên sân Old Trafford giữa 2 đội bóng này, PSG đã vượt qua MU với tỉ số 2-0. Đó sẽ là động lực để thầy trò Thomas Tuchel hướng tới màn đối đầu vào rạng sáng ngày 3/12.

Real có phục thù được Shakhtar Donestk?

Ở lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1, Real sẽ có chuyến hành quân tới Ukraine để chạm trán Shakhtar. Trong trận đấu lượt đi trên sân nhà, đội bóng hoàng gia TBN đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược, qua đó nhận thất bại 2-3 trước đối thủ.

Vì thế, hơn lúc nào, Zidane cùng các học trò đang rất muốn đòi lại món nợ ấy. 3 điểm có được trên đất Ukraine không chỉ giúp Real phục thù thành công đối thủ mà còn đưa họ vào vòng 1/8 sớm trước 1 lượt trận.

Real sẽ có cơ hội để phục thù Shakhtar Donestk 

Trên bảng xếp hạng lúc này, Real đang đứng thứ 2 với 3 điểm nhiều hơn Shakhtar, vì thế, chỉ cần đánh bại đối thủ, Los Blancos chắc chắn đoạt vé đi tiếp. Hơn thế, chiến thắng trên đất Ukraine cũng sẽ giúp đội bóng thủ đô Madrid giảm bớt áp lực đang đè nặng sau thất bại cay đắng 1-2 trước Alaves tại vòng 11 La Liga diễn ra hôm 29/11.

Những đội bóng giành vé đi tiếp

Khi lượt trận thứ 4 kết thúc, đã có 6 CLB giành vé sớm để lọt vào vòng tiếp theo, đó là: Chelsea, Sevilla, Juventus, Barcelona, Bayern Munich và Man City. Vẫn còn 10 cái tên nữa có thể nối gót những đại diện ấy.

Không loại trừ khả năng, sau loạt trận thứ 5, các gương mặt tiếp theo có mặt ở vòng 16 đội sẽ tiếp tục lộ diện. Đó có thể là Monchengladbach cùng với Real (Bảng B), là Porto (Bảng C), là Liverpool (Bảng D), là Dortmund (Bảng F) hay MU (bảng H).

MU, Liverpool có thể giành vé đi tiếp sau lượt trận này 

Tất cả những đội bóng này đều đang có những lợi thế không nhỏ ở các bảng đấu của mình trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Nếu chơi ổn định và đúng với thực lực, sẽ không bất ngờ nếu cả 5 cái tên ấy đều lọt vào vòng 1/8 sau khi loạt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1 chính thức khép lại.

Bóng đá Anh liệu có lần thứ 2 toàn thắng?

Ở cúp C1 mùa giải năm nay, bóng đá Anh đã có 1 lần toàn thắng khi cả 4 đại diện của họ đều đánh bại những đối thủ của mình trong các trận đấu. Rất nhiều fan hâm mộ xứ sương mù đang mong chờ điều tương tự diễn ra vào lượt trận thứ 5.

Hiện tại, Chelsea và Man City đã sớm giành vé đi tiếp, tuy nhiên, họ vẫn muốn duy trì thành tích ấn tượng tại vòng bảng. Với The Blues, cuộc so tài cùng Sevilla là lúc để tìm ra đội sẽ giành ngôi nhất bảng. Lẽ dĩ nhiên, thầy trò Lampard sẽ chơi hết mình để đạt được mục tiêu ấy thay vì chấp nhận về nhì, qua đó đối mặt nhiều thách thức tại vòng 1/8.

Man City cũng cần chiến thắng để duy trì phong độ cao đáng có. Trong khi đó, đương kim vô địch nước Anh, Liverpool cần 3 điểm để chắc chắn đoạt vé đi tiếp. Được chơi trên sân nhà trong khi đối thủ chỉ là Ajax, The Kop có quá nhiều lý do để tin vào chiến thắng đồng thời tìm lại niềm vui sau khi bị Brighton cầm hòa ở ngoại hạng anh.

Bóng đá Anh liệu có lần thứ 2 toàn thắng tại vòng bảng cúp C1?

Khó khăn nhất vẫn là MU. Họ cần 1 điểm trước PSG là chắc chắn đi tiếp nhưng theo chính khẳng định của Solskjaer, ông muốn các học trò hướng tới chiến thắng thay vì tâm lý thủ hòa.

Với quyết tâm ấy, MU hứa hẹn sẽ tạo ra một trận đấu mãn nhãn cho người hâm mộ. Nếu chơi ổn định và đúng thực lực, bóng đá Anh hoàn toàn sẽ có lần thứ 2 toàn thắng tại vòng bảng cúp C1.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.