MU thua trận, Cavani vẫn làm nên lịch sử tại cúp châu Âu

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 06:10
2.8 /5 của 2 đánh giá

MU vừa phải nhận thất bại 2-3 trong chuyến hành quân đến sân của Roma trong trận bán kết lượt về cúp C2 châu Âu. Edinson Cavani chính là người chơi nổi bật nhất bên phía Qủy đỏ khi lập cú đúp. Điều này cũng giúp anh lập nên kỷ lục tại cúp châu Âu.

Trận đấu giữa Roma và MU đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đại diện Italia không còn gì để mất và nhanh chóng dâng  cao đội hình để tìm kiếm lợi thế. Tuy nhiên, đội khách mới là bên tận dụng cơ hội tốt hơn khi Cavani mở tỷ số ở phút 39.

Sau đó, hệ thống phòng ngự chơi thiếu tập trung đã khiến Qủy đỏ phải trả giá bằng 2 bàn thua chỉ trong vòng 3 phút (57 và 60). Đến phút 68, Cavani lần thứ 2 điền tên lên bảng tỷ số khi gỡ hòa 2-2 cho đại diện nước Anh. Đến phút 83, Zalewski dứt điểm trúng Alex Telles khiến bóng đổi hướng và đi vào lướt trong sự bất lực của thủ thành David de Gea.

Cavani đã lập cú đúp ở cả lượt đi lẫn lượt về

Nhận thất bại 2-3, MU vẫn chiến thắng chung cuộc với tỷ số 8-5 để góp mặt trong trận chung kết cúp C2. Đây là trận chung kết đầu tiên mà họ được tham dự dưới triều đại của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Đáng chú ý, Cavani cũng cân bằng kỷ lục đã tồn tại suối 34 năm tại cúp châu Âu.

Cụ thể, anh đã ghi được cú đúp ở trận lượt về và trước đó cũng có 2 bàn thắng trong trận lượt đi. Chân sút người Uruguay trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 2 bàn thắng trong cả 2 lượt trận tại một vòng bán kết cúp châu Âu kể từ sau Klaus Allofs cho Koln tại UEFA Cup 1985/1986.

→ Xem thêm: Kết quả Cup C2

MU cần hoàn thành mục tiêu top 4 trước trận chung kết cúp C2

Hiện tại, cầu thủ 34 tuổi đã ghi được 16 bàn thắng trong 15 lần ra sân tại cúp C2. Đáng chú ý, 15 bàn trong số này được anh ghi ở 10 lần ra sân trong đội hình chính thức. Đối thủ trong trận chung kết cúp C2 của Qủy đỏ sẽ là Villarreal – đội đã hòa Arsenal 0-0 ở lượt về và thắng chung cuộc 2-1.

MU cũng là đội bóng thứ hai trong lịch sử cúp C2 ghi được 8 bàn thắng trong 2 lượt trận tính từ vòng 1/16. Trước đó, chỉ có Alaves làm được điều này ở mùa giải 2000/2001. Trước khi chơi trận chung kết vào ngày 27/5, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ đá hết 5 vòng đấu còn lại tại Ngoại hạng Anh với mục tiêu bảo vệ vị trí trong top 4 để có vé dự C1 mùa giải sau.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.