MU đánh bại Tottenham và giá trị của 2 ngôi sao chưa rõ tương lai

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 10:48
3.9 /5 của 4 đánh giá

MU lại ngược dòng để giành 3 điểm tại ngoại hạng Anh và cái cách mà họ đánh bại Tottenham vào đêm ngày 11/4 thực sự là ấn tượng. Góp công lớn vào chiến tích ấy là màn trình diễn tuyệt vời tới từ 2 ngôi sao vẫn chưa rõ tương lai ở CLB.

Đó là Paul Pogba cùng Edinson Cavani. Trong khi câu chuyện đi - ở của Pogba đã xuất hiện trên truyền thông tới hơn 1 năm qua khi lúc người ta nói anh sẽ rời CLB, lúc lại khẳng định tiền đạo này sẽ ra đi thì với Cavani, dù đã đích thân lên tiếng nhấn mạnh rằng mình đang hạnh phúc ở nhà hát của những giấc mơ thì các thông tin lan truyền về việc anh sẽ chia tay Quỷ đỏ để đến Argentina vẫn cứ xuất hiện.

Nhưng mặc cho những lời đồn thổi mà báo giới đã thêu dệt nên, bộ đôi ngôi sao ấy vẫn tập trung hết sức cho màu áo đỏ mà mình đang khoác trên người. Chính điều đó giúp cho họ có 90 phút thực sự ấn tượng trong thắng lợi trước Tottenham.

Sự xuất sắc của Pogba với Cavani giúp Quỷ đỏ có thêm một màn ngược dòng cảm xúc nữa ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Thắng sau khi bị dẫn trước, giờ đã là điệp khúc quen thuộc với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer nhưng trên cả 3 điểm, người ta thấy được giá trị, sự ăn ý đến tuyệt vời của 2 con người nói trên.

Pogba có trận đấu miễn chê trước Tottenham

Pogba mùa giải này đã không ít lần tỏa sáng để giúp MU chiến thắng và Cavani cũng thế. Nhưng hiếm khi nào fan hâm mộ Quỷ đỏ được thấy cả 2 nhân tố nổi bật ấy đều chơi hay trong cùng một trận đấu. Màn so tài với Tottenham là điều mà họ đã đợi chờ, đã mong mỏi từ rất lâu.

Cả Pogba lẫn Cavani cho người ta cảm giác về sự đột biến bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra và trên hết là khả năng ăn ý đến tuyệt vời. Dù là một đường chọc khe như bàn thắng “hụt” ở phút 33 hay tình huống chuyền bóng ở tầm thấp như pha bóng diễn ra phút 53, Pogba và Cavani đều tìm thấy nhau. 

Theo thống kê, ở cả trận đấu nói trên, Pogba có tới 7 đường chuyền hướng tới Cavani  trong khi tiền đạo người Uruguay cũng có 6 tình huống tương tự hướng đến người đồng đội. Điều ấy cho thấy sự ăn ý đến tuyệt vời giữa bộ đôi này.

 

Trong khi Cavani thể hiện những tố chất của một sát thủ thượng thặng 

Quan trọng hơn, có Pogba cùng Cavani trên sân, MU luôn có những nhân tố tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối thủ. Đặc biệt, họ là các vị trí mà Quỷ đỏ vốn đang rất cần vào thời điểm này.

Bao trận đấu đã qua, MU hoàn toàn phụ thuộc vào sự sáng tạo tới từ Bruno Fernandes để rồi khi tiền vệ người BĐN bị phong tỏa, Quỷ đỏ cũng vì thế mà mất đi tính đột biến trong lối chơi. Tuy nhiên, khi Pogba với Cavani chơi với đúng đẳng cấp của mình, đội bóng ấy có quá nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối thủ.

Khả năng quan sát và chuyền bóng thượng thặng từ Pogba, kĩ năng chạy chỗ, chọn vị trí đỉnh cao từ Cavani là những điều mà MU đang rất cần. Solskjaer muốn Pogba “san sẻ” gánh nặng cùng Bruno Fernandes trong khi với Cavani, đã lâu lắm rồi, đội chủ sân Old Trafford mới lại có một trung phong cắm thực thụ, một sát thủ ở khu vực cấm địa.

Họ luôn tìm thấy nhau ở mọi tình huống, ví dụ như thế này 

Rõ ràng, với Pogba cùng Cavani, MU có nhiều hơn những phương án tấn công thay vì chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng từ Bruno Fernandes. Thắng lợi trước Tottenham chỉ là một trận đấu bình thường nhưng đằng sau 3 điểm ấn tượng đó là giá trị mà 2 ngôi sao Pogba cùng Cavani đã thể hiện.

Đó là “động lực” để ban lãnh đạo MU nhanh chóng tiến hành gia hạn với bộ đôi ấy và đó cũng là điều mà mọi fan hâm mộ đội bóng đều đang rất mong chờ vào thời điểm này. Đẳng cấp, khả năng đột biến và sự nhạy bén có thừa là những gì mô tả chính xác nhất về Pogba cùng Cavani.

Đó là giá trị của 2 ngôi sao chưa rõ tương lai ở CLB

Trên hành trình còn nhiều thử thách chơi tới khi kết thúc mùa giải, MU sẽ còn phải trông chờ nhiều vào các trận đấu thăng hoa như màn trình diễn trước Tottenham của bộ đôi này. Chí ít, với Rashford, Greenwood, Bruno Fernandes, Paul Pogba cùng Edinson Cavani - Solskjaer đang có trong tay 5 mũi tấn công thượng thặng đủ sức xuyên phá mọi đối thủ.

Đằng sau tương lai vẫn còn đang bất định, Pogba cùng Cavani đã rực sáng để mang tới niềm vui cùng sự hạnh phúc vô bờ cho các fan hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester.

Video highlight Tottenham vs MU - ngoại hạng Anh vòng 31

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.