Nhờ yếu tố này, MU tự tin đánh bại Roma để vào chung kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

Tại vòng bán kết Europa League, MU sẽ chạm trán với AS Roma. Đây được xem là thách thức không hề dễ dàng với Quỷ đỏ. Dù vậy, vẫn có lý do để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tự tin có thể vượt qua đại diện Italia.

Sau khi không quá khó khăn để vượt qua Granada, MU đã giành quyền góp mặt tại vòng bán kết Europa League. Theo kết quả bốc thăm trước đó, họ sẽ đối đầu với AS Roma - CLB đã loại Ajax Amsterdam.

Đại diện bóng đá Italia là cái tên quen thuộc ở sân chơi châu lục, bởi vậy, đây được xem là thử thách không hề dễ dàng dành cho thầy trò Solskjaer. Dù vậy, vẫn có những lý do để fan hâm mộ Quỷ đỏ tự tin vào một chiến thắng.

Ngoài việc sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều với quá nhiều ngôi sao trong đội hình như Bruno Fernandes, Paul Pogba, Cavani,... MU còn nhận được sự ủng hộ từ “tiếng gọi lịch sử”.

MU từng hủy diệt Roma tới 7-1 trong quá khứ ở cúp châu Âu 

Cụ thể, thống kê cho thấy, trong quá khứ, Quỷ đỏ đã có 6 lần chạm trán AS Roma tại các cúp châu Âu. Đáng chú ý, họ thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1, ghi tới 13 bàn vào lưới đối phương trong khi có 4 lần thủng lưới.

Đặc biệt, ở mùa giải 2006/07, tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu, MU từng tạo ra chiến thắng hủy diệt 7-1 trước đại diện Italia ở Old Trafford. Cho tới giờ, cuộc đối đầu ấy vẫn là một trận đấu đáng quên trong lịch sử Roma.

Ở lần gặp gần nhất giữa 2 CLB tại tứ kết cúp C1 mùa bóng 2007/08, MU đã đánh bại đối thủ trong cả 2 lần chạm trán. Trên đất Italia, họ vượt qua Roma 2-0 và giành thắng lợi tối thiểu khi trở về sân nhà. Đây cũng là mùa bóng mà Quỷ đỏ lên ngôi vô địch giải đấu dưới thời Sir Alex Ferguson.

Vì thế, họ có đủ tự tin để đánh bại đối thủ ở vòng bán kết Europa League

Bên cạnh việc có thành tích đối đầu ấn tượng hơn hẳn đối phương, MU còn tạo ra phong độ rất ấn tượng khi chạm trán các đại diện tới từ Italia. Theo đó, trong tổng cộng 39 lần gặp gỡ các CLB ở đất nước hình chiếc ủng, Quỷ đỏ thắng 19, hòa 6 và thua 14. 

Tại vòng 1/8 Europa League mùa giải năm nay, MU từng đánh bại AC Milan để giành vé vào tứ kết. Vì thế, họ hoàn toàn tự tin có thể tiếp tục vượt qua Roma, từ đó góp mặt trong trận đấu cuối cùng giải đấu.

Video highlight MU vs Granada - tứ kết lượt về cúp C2

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.