Liverpool vs MU – Đánh sập niềm tự hào cuối cùng

Chủ Nhật, ngày 19/01/2020 - 10:07
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool vs MU gặp nhau, đó không chỉ là một trận đấu thông thường của Top 6 Premier League, nó còn là cuộc chiến một mất một còn của truyền thống, danh dự và những niềm tự hào.

Trong một mùa giải không tưởng của Liverpool cho tới lúc này, họ mới chỉ duy nhất một lần mất điểm ở Premier League, thật bất ngờ đó lại là lần họ đụng độ với MU của Solskjaer. Trận đấu diễn ra hồi tháng 10 tại Old Trafford, khi MU còn đang ở nửa dưới bảng xếp hạng còn Liverpool toàn thắng từ đầu giải kết thúc với tỷ số 1-1. Đó chắc chắn không phải là trận đấu mà đội chủ nhà chơi tốt hơn, nhưng họ đã dẫn trước đối thủ đến tận phút thứ 85 bởi bàn thắng của Rashford, niềm hy vọng lớn nhất của họ vào thời điểm này.

Có điều, trận đấu ngày mai trên sân Anfield, MU sẽ không có cả hai điểm tựa đó. Thành thực mà nói, MU của Solskjaer đang có mùa giải tốt hơn so với người ta từng dự đoán. Đội bóng của Solskjaer đang xếp thứ 5 với 34 điểm sau 22 vòng đấu, họ để thua 6 trận nhưng cũng đã biết thắng nhiều trận trước các đối thủ nhỏ hơn và tích lũy được khá nhiều điểm cho đến lúc này. Đội bóng của Solskjaer cũng đã trôi qua ⅔ mùa giải mà không có Pogba, cầu thủ quan trọng nhất của mình cùng với hàng loạt những chấn thương dài hạn của Rojo, Mctominay, Luke Shaw và giờ là Rashford. Nếu so với vị trí thứ 6 khi mùa giải trước đó kết thúc, Solskjaer có thể nói là cũng đem đến không ít hy vọng. 

MU vs Liverpool

Nhưng niềm tự hào lớn nhất mà MU của Solskjaer làm được trong hơn một năm qua là thành tích của chị trước các “ông lớn”. Họ bất bại trước Chelsea, bắt nạt được Arsenal, Man City, Tottenham và hai lần cầm hòa được Liverpool của Klopp đang ở vào giai đoạn hưng phấn nhất. Có nhiều cách để ký giải cho những kết quả tích cực đó khi MU của Solskjaer tỏ ra lợi hại hơn khi đá ở thế “cửa dưới” và nhất là họ có Rashford đang khiến người ta quên dần đi hình bóng của Ronaldo. Nhưng điều khiến các Manucians nhắc tới nhiều nhất vẫn là tâm thế của một ông lớn khi bước vào những trận đấu quan trọng. Thứ đã khiến cho các đối thủ phải nể trọng MU hơn ngay cả khi họ đang ở trong giai đoạn giao thời này.

Nhưng có vẻ như niềm tự hào đó cũng đang bị gục ngã. Từ đầu năm 2020 tới giờ, MU của Solskjaer đã liên tiếp để thua trước Arsenal và Man City trong những cuộc đấu quan trọng. Việc họ quay lại thói quen bắt nạt những đội bóng chiếu dưới như Norwich hay Wolverhampton không đủ để làm người ta tin tưởng vào cuộc vượt khó của Solskjaer trong giai đoạn lượt về đầy cam go này. Thực ra việc Solskjaer có kết quả tích cực trước Norwich hay Wolverhampton liên quan nhiều đến tình hình nhân sự thiếu hụt của MU lúc này. Khi không có Mctominay hay Perreira, ông đã buộc phải dùng Juan Mata và Matic ở tuyến giữa. Hai lão tướng đã bị thất sủng này tuy không đem đến sức mạnh cho tuyến giữa nhưng lại làm rất tốt trong khả năng khống chế thế trận. Lối chơi kỹ thuật và đột biến cùng sự bình tĩnh của Matic đã giúp MU vượt qua nỗi ám ảnh về triển khai bóng ở trung tuyến trong vài trận gần đây. Có điều, đó chỉ là trước các đội bóng nhỏ.

MU liệu chỉ có niềm tin và sự tự hào?

Trước những đối thủ mạnh với khả năng pressing mãnh liệt hơn như Arsenal hay Man City và giờ sẽ là Liverpool, sự chậm chạp hay yếu đuối về thể chất của Matic hay Mata sẽ thành điểm yếu chí mạng mà Solskjaer dù biết cũng khó có phương án thay thế. Solskjaer sẽ phải lần đầu tiên đối đầu với Klopp mà không có những quân bài ưng ý nhất của mình. Trong khi đó Klopp sẽ rất vui mừng đón nhận cơ hội này để đánh gục MU, kẻ ngáng đường khó chịu đang chen ngang vào mùa giải hoàn hảo của mình. 

Khi MU chỉ có thể chiến đấu bằng niềm tin hay sự tự hào, rõ ràng đó không phải là hành trang tốt để đương đầu với một nhà vô địch thực thụ ở thời điểm này. Klopp đang hướng thẳng đến chức vô địch Premier League đầu tiên của mình, sẽ rất tuyệt nếu trên hành trình đó có xác của bầy quỷ thành Manchester. Chia buồn với các fan của quỷ đỏ, phải chấp nhận sự thật này thôi.

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.