Muangthong United quay ngoắt thái độ với Văn Lâm

Thứ Tư, ngày 27/05/2020 - 20:23
3.2 /5 của 6 đánh giá

Trong phát biểu mới nhất, ban lãnh đạo CLB Muangthong United đã gây bất ngờ khi quay ngoắt 180 độ về thái độ đối với các cầu thủ của đội bóng, trong đó có thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trong vòng 1 tuần vừa qua, Muangthong United đã gây sốc khi nói lời chia tay tới 12 cầu thủ, đặc biệt là 2 trụ cột cực kì quan trọng với đội bóng Thái Lan. Đó là đội trưởng Sarach Yooyen và trung vệ Adisorn Promrak.

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, lý do khiến Muangthong United phải làm như vậy là do chủ sở hữu của đội bóng – tập đoàn SCG đang gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Muangthong United chia tay hàng loạt cầu thủ quan trọng

Dù thu về 40 triệu bath (hơn 28 tỉ đồng) từ việc bán đi các ngôi sao trong đội hình song NHM vẫn rất phẫn nộ với quyết định này của Muangthong. Do đó, để trấn an dư luận, Giám đốc điều hành CLB, Ronan Ritsuwaja buộc phải lên tiếng:

“Hai thương vụ vừa qua đến ở thời điểm thích hợp và hoàn toàn đáp ứng được chính sách của đội bóng. Cả Sarach và Adisorn đều muốn tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

Đội hình của Muangthong United hiện tại vẫn còn nhiều ngôi sao cũng như các tài năng trẻ sáng giá để giúp đội bóng cạnh tranh vị trí cao trên BXH. Tôi khẳng định, từ giờ cho đến khi giải đấu trở lại, Muangthong United sẽ không bán bất cứ cầu thủ nào nữa”.

Điều này đồng nghĩa với việc thủ thành Văn Lâm vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Thái Lan, ít nhất cho đến khi mùa giải kết thúc. Trước đó, Muangthong từng có ý định bán Văn Lâm nếu nhận được lời đề nghị đủ hấp dẫn.

Hiện tại, Muangthong vẫn đang duy trì việc tập luyện, bất chấp Thai League dự kiến phải đến tháng 9 mới có thể quay trở lại. Đây là khoảng thời gian để các đội bóng thỏa sức tung hoành mua sắm và bổ sung lực lượng.

Vì vậy, đội bóng chủ quản của Văn Lâm cần phải cẩn trọng hơn trên thị trường chuyển nhượng, nếu không muốn tiếp tục mất đi những ngôi sao sáng trong đội hình.

Văn Lâm sẽ ở lại Muangthong United thời gian tới

Văn Lâm mới chỉ góp mặt ở 2 vòng đấu đầu tiên của Thai League mùa giải này. Từ đó đến nay, người gác đền của ĐT Việt Nam phải “ngồi chơi xơi nước” do chấn thương và xuống phong độ. Vị trí số 1 trong khung gỗ của Muangthong đã được thay thế bằng Somporn Yos.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam