Gặp khó về tài chính, Nam Định có nguy cơ bỏ V-League 2019

Thứ Năm, ngày 03/01/2019 - 14:37
5 /5 của 1 đánh giá

Dù rất vất vả để có thể trụ hạng mùa giải vừa qua nhưng Nam Định đang có nguy cơ phải bỏ V-League 2019 vì kinh tế quá khó khăn.

Tham khảo thêm:

Mùa giải 2018, Nam Định đã thi đấu hết sức nỗ lực và giành được một suất trụ hạng tại V-League. Tuy nhiên những nỗ lực đó của họ đang có nguy cơ đổ xuống sông xuống bể khi đội bóng đang có nguy cơ phải bỏ V-League 2019 vì kinh tế quá khó khăn.

V-League 2019 đang cận kề, khi các CLB đang tập huấn đông tây, chiêu mộ ngoại binh, nội binh thì CLB Nam Định vẫn dậm chân tại chỗ và tương lai đội bóng trở nên mù mịt hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân dậm chân tại chỗ không phải ban huấn luyện, các cầu thủ không nỗ lực mà do đội đang gặp khó khăn về kinh tế.

Đã 4 tháng qua, các cầu thủ không nhận được một đồng lương nào từ đội bóng. Ngay cả HLV Nguyễn Văn Sỹ từng phải cắm sổ đỏ, bỏ tiền túi ra để trang trải cho các cầu thủ.

Đầu mùa giải 2018, lãnh đạo tỉnh đã hứa đầu tư 20 tỷ cho đội nhưng hết năm rồi mà tiền cũng không thấy đâu. Và điều đó đã khiến cho nhiều trụ cột dù không muốn cũng phải dứt áo ra đi để mong tìm được môi trường mới tốt hơn.

Trong tình cảnh khó khăn ấy, một doanh nghiệp địa phương đã ngỏ ý tài trợ trong ba mùa giải với số tiền 20 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên quá trình đàm phán giữa địa phương và doanh nghiệp đang đi vào ngõ cụt, có khả năng cao sẽ đổ vỡ và tất nhiên tiền thì vẫn chưa có.

Thiếu kinh phí, thiếu lực lượng, không dám thử việc ngoại binh lẫn nội binh. Nam Định đành rút lui khỏi giải tập huấn do Viettel tổ chức và đến thời điểm hiện tại họ vẫn dậm chân tại chỗ trong khi mùa giải mới đang gần kề.

Nam Định đang có nguy cơ bỏ V-League 2019 do khó khăn về tài chính

Bản thân HLV Nguyễn Văn Sỹ dù rất tâm huyết nhưng cũng bất lực trước sự khó khăn đó: “Các cầu thủ đang cực kỳ hoang mang vì sang tháng thứ 4 vẫn chưa có lương. Nếu tình hình như thế này thì đội bóng giải tán chứ nguy cơ gì nữa. Bóng đá chuyên nghiệp gì mà cứ như đi ăn đong. Thật sự quá mệt vì làm đội bóng quê hương, chúng tôi dốc hết tâm huyết vào đó.

HLV, cầu thủ cũng chỉ là người đi làm thuê mà 4 tháng đi làm không có lương thì phải nghỉ chứ làm sao mà tập trung tập luyện được”.

Các cầu thủ đã cố gắng cầm cự suốt 4 tháng qua và giờ có lẽ họ đã không thể kiên nhẫn thêm nữa. Một cầu thủ của Nam Định tâm sự:

“Nhìn đội bóng như thế này thật sự rất chán nản, tương lai mờ mịt. Hôm qua, thầy Sỹ bảo không thể tập chay như thế này được. Nếu 1, 2 ngày nữa mà không có động thái gì thì giải tán còn hơn”.

Nếu như lãnh đạo CLB và địa phương không thể đi đến thống nhất và tìm ra phương án giải quyết thì có lẽ việc Nam Định phải giải tán chỉ còn là ngày một ngày hai.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam