Nam Định: Đội bóng “quả cảm” nhất V.League 2021

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 14:50
3.5 /5 của 5 đánh giá

Không phải là đội bóng đang dẫn đầu V.League cũng không phải CLB có lối chơi quyến rũ nhất giải đấu, tuy nhiên, Nam Định là CLB “quả cảm” bậc nhất kể từ đầu mùa giải - đó là điều chẳng ai dám phản đối.

Gọi Nam Định là “hiện tượng thú vị” của V.League 2021 cũng chẳng sai bởi những gì mà họ làm được cho tới thời điểm này thực sự là vô cùng ấn tượng. Những mùa giải trước, ở các chuyến hành quân xa nhà, hiếm khi nào fan hâm mộ đội bóng thành Nam được chứng kiến sự tươi mới trong lối chơi cũng như tinh thần quyết tâm của CLB.

Điều ấy dẫn tới những kết quả không tốt, số bàn thắng lẻ tẻ. Mùa giải năm nay, có thể Nam Định chưa cải thiện nhiều về thành tích trên sân khách nhưng cách mà họ thi đấu, họ chiến đấu cho đến phút cuối cùng thì thực sự là đáng nể.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

3 trận gần nhất khi phải rời xa Thiên Trường, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ thua 2. Nhưng chẳng có fan hâm mộ có thể kêu ca hay trách móc thậm tệ đội bóng bởi những gì mà cầu thủ thể hiện trên sân là màn trình diễn quả cảm đến khâm phục. 

Nam Định đang cho thấy tinh thần thi đấu quật cường của mình 

3 màn so tài ấy, họ ghi tới 9 bàn, trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Sài Gòn FC để chấm dứt chuỗi hơn 2 năm không thắng khi làm khách. 2 trận còn lại, Nam Định thất bại nhưng thứ bóng đá mà họ mang tới cho những cổ động viên trên khán đài hay nhiều fan hâm mộ theo dõi qua màn ảnh nhỏ là thứ bóng đá chân chính, tận hiến, tôn trọng bản thân và cả những người hâm mộ luôn luôn sát cánh bên mình.

Ý chí quật cường là điều mà ai cũng có thể thấy được. Trước Bình Dương trên sân Gò Đậu, Nam Định có lúc bị dẫn tới 1-4 nhưng đã vùng lên mạnh mẽ để áp sát 3-4 và chỉ chịu thua khi thời gian không còn đủ. Trước HAGL - đội dẫn đầu V.League, đại diện thành Nam bị dẫn 3-0 sau chưa đầy 30 phút nhưng rồi, bằng quyết tâm, họ gỡ hòa 3-3 và chỉ chịu thua bởi quả penalty đầy tranh cãi.

Họ thực sự gây ấn tượng với tinh thần chiến đấu quả cảm của mình 

Nói như vậy để thấy, Nam Định đang có được sự lì lợm ở mùa giải này. Tinh thần quyết tâm và ý chí chiến đấu của họ thực sự là không thể xem thường. Đó là điều mà mọi cổ động viên luôn mong muốn ở các cầu thủ. Thua một trận đấu là bình thường nhưng cách các cầu thủ thua trận mới là điều quan trọng.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Ở mùa giải năm nay, Nam Định đang hoàn toàn “lột xác”. Thay vì phong độ nghèo nàn mỗi khi xa nhà như năm ngoái, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đang trở thành hiện tượng thú vị tại V.League - đội bóng biểu tượng cho tinh thần quả cảm không bao giờ buông bỏ.

Video highlight HAGL vs Nam Định - vòng 9 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam