Nam Định nói không với giảm lương khi V.League tạm hoãn

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 18:34
4.2 /5 của 5 đánh giá

HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định sẽ không giảm lương các cầu thủ Nam Định trong bối cảnh V.League buộc phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 và chưa biết bao giờ sẽ tái khởi tranh mùa giải.

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước khiến vòng 13 - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V.League 2021 buộc phải tạm hoãn. Điều này khiến cho một số đội bóng, trong đó có Nam Định chưa biết chắc chắn số phận của mình.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng, Nam Định đang xếp ở vị trí thứ 4 với 18 điểm. Đội bóng thành Nam cần thêm 3 điểm trước SHB Đà Nẵng để nắm chắc trong tay tấm vé lọt vào top 6 đội đua tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 mà không cần quan tâm tới kết quả của các trận đấu khác.

Tuy nhiên, khi giải đấu đang bị tạm hoãn, đó chưa hẳn là nỗi lo lớn nhất của Nam Định. Việc V.League chưa biết khi nào có thể tái khởi động mùa giải khiến các cầu thủ đối mặt với nguy cơ bị giảm lương bởi không thi đấu.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định Nam Định giữ nguyên lương

Dù vậy, trong buổi chia sẻ với báo giới mới đây, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã khẳng định, Nam Định nói không với giảm lương kể cả khi V.League tạm hoãn.

 “Theo quy định của đội bóng nhà nghèo như Nam Định, khi giải tạm dừng, các thành viên sẽ bị giảm 25% lương. Nhưng trong bối cảnh này mà trừ lương thì rất tội các cầu thủ nên chúng tôi sẽ cố gắng cân đối để giữ nguyên mức lương. Không thi đấu, cầu thủ không có thưởng, lại mất nguồn thu nhập tăng thêm nên chỉ được hưởng 75% lương thì khó sống lắm.

Tại V.League năm nay, với những cầu thủ trẻ có lương dưới 10 triệu đồng/tháng, chúng tôi có quy định cho hưởng thêm 3 triệu đồng/trận nếu đá chính, không liên quan đến thắng thua - nghĩa là nếu đội thắng họ sẽ nhận một khoản thưởng khác.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Nam Định thi đấu cực hay ở mùa bóng năm nay

Số cầu thủ trẻ còn lại nhận thêm 2 triệu đồng nếu đá chính, 1 triệu đồng nếu chỉ đá 1 hiệp. Lương đội Nam Định, có một số ít cầu thủ nhận 25 triệu đồng, 30 triệu đồng/tháng, còn đa số là 7 - 9 triệu, nên sẽ không bị trừ. Ngoại binh lương cao hơn (7.500 - 8.000 USD/người/tháng). Tất cả sẽ được giữ nguyên lương”.

Lời khẳng định của HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ an tâm phần nào trong thời gian chờ đợi V.League quay lại. Đây cũng được xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đội chủ sân Thiên Trường kể từ đầu giải tới nay.

Video highlights Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam