Nam thần của U22 Việt Nam nhận xét về Công Phượng

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 19:48
3.8 /5 của 3 đánh giá

Tiêu Exal là một trong những gương mặt đáng chú nhất của U22 Việt Nam trong đợt triệu tập này. Hiện tại, anh đang thi đấu trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh. Chia sẻ với báo chí, cầu thủ này đã có những đánh giá về đàn anh Công Phượng.

U22 Việt Nam đang có đợt tập trung kéo dài 3 ngày để chuẩn bị cho Sea Games 31 diễn ra vào năm 2021. Trong đợi này, các cầu thủ chưa phải học chiến thuật quá nhiều. Họ chủ yếu tập luyện cùng nhau để thích nghi với bầu không khí trên tuyển.

Phần lớn những gương mặt được HLV Park Hang-seo triệu tập lần này đều có phần khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ở các CLB, họ có khá ít cơ hội thể hiện mình tại V-League.

Tiêu Exal là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất của U22 Việt Nam

Trong buổi tập, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra không hài lòng khi các cầu thủ chưa đáp ứng được yêu cầu về mặt thể lực. Ngoài ra, ông cũng cho rằng chất lượng của lứa này không bằng thế hệ của Công Phượng hay Quang Hải trước đây.

Tiêu Exal và một trong những gương mặt đáng chú ý bởi thể hình vượt trội so với các đồng đội và vẻ ngoài điển trai. Anh trưởng thành từ Học viện bóng đá Lyon TP Hồ Chí Minh. Đầu mùa giải này, cầu thủ 20 tuổi đã được HLV Chung Hae Seong đôn lên đội 1 để chơi tại V-League.

Trò chuyện với báo chí sau buổi tập, Tiêu Exal đã có những chia sẻ khá thú vị về đàn anh Công Phượng. Cầu thủ mang 2 dòng máu Việt, Hoa, Pháp nói: “Anh Công Phượng rất giỏi tiếng Anh. Bên cạnh trợ lý ngôn ngữ, anh ấy là người thường xuyên giúp đỡ HLV truyền đạt những chỉ đạo”.

Tiêu Exal cảm thấy kinh khủng mỗi lần phải đối đầu Công Phượng

“Về khoản chuyên môn, nếu chỉ thông qua tivi hay chỉ xem trong một vài buổi tập thì không thể thấy hết được tài năng của anh ấy. Khi chơi đối kháng mới thấy anh ấy rất khỏe, nhanh và giữ bóng cực tốt. Thực sự kinh khủng khi phải đối đầu với Công Phượng. Anh ấy cũng thường xuyên động viên tinh thần cho tôi, khuyên tôi nên lắng nghe góp ý từ những người xung quanh”.

Trong buổi tập đối kháng của U22 Việt Nam, Tiêu Exal thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Hiện tại, CLB TP Hồ Chí Minh của anh đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League với 14 điểm sau 7 vòng đấu.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam