Neymar, Mbappe phối hợp chớp nhoáng, ghi bàn chỉ sau 50 giây

Thứ Tư, ngày 22/07/2020 - 08:58
5 /5 của 2 đánh giá

PSG đang có những trận giao hữu để duy trì thể lực cũng như phong độ các cầu thủ sau khi Ligue 1 mùa giải này sớm bị hủy bỏ vì Covid-19. Mới nhất, trong thắng lợi họ giành được trước Celtic, bộ đôi Neymar – Mbappe đã có pha phối hợp ghi bàn chỉ sau 50 giây.

PSG vừa có trận giao hữu với đại diện Scotland, Celtic. Đẳng cấp vượt trội giúp cho đội bóng nước Pháp dễ dàng có thắng lợi đậm đà với tỉ số 4-0. Đáng chú ý, pha lập công mà Mbappe thực hiện để mở tỉ số trận đấu là tình huống phối hợp chớp nhoáng, ghi bàn chỉ sau 50 giây.

Trong tình huống ấy, nhận bóng từ đội trưởng Thiago Silva, Neymar đã có đường chuyền chọc khe loại bỏ hàng phòng ngự Celtic trước khi Mbappe tận dụng tốc độ băng lên chiếm lấy khoảng trống đỡ bóng và dứt điểm vào góc gần, mở tỉ số trận đấu.

Pha phối hợp với tốc độ chóng mặt nói trên khiến hàng thủ Celtic không kịp trở tay đồng thời cho thấy sự sắc bén của bộ đôi ngôi sao đang thuộc biên chế PSG. Không chỉ là các cầu thủ có kĩ thuật, độ hiểu nhau giữa Neymar và Mbappe cũng là rất tuyệt vời. Họ chính là những vũ khí thượng thặng trên hàng tấn công của PSG.

Pha phối hợp ghi bàn chớp nhoáng sau 50 giây của Neymar - Mbappe

Ở màn so tài vừa qua với Celtic, sau khi kiến tạo cho Mbappe mở tỉ số vào giây thứ 50, Neymar cũng điền tên mình lên bảng điện tử với tình huống nhân đôi cách biệt. Trong quãng thời gian hiệp 2, lần lượt Ander Herrera cùng với Pablo Sarabia ghi bàn, giúp PSG thắng đậm 4-0.

Đây là chiến thắng đậm thứ 3 liên tiếp trong loạt trận giao hữu của PSG. Trước đó, họ từng hủy diệt Le Havre tới 9-0 và Waasland-Beveren với tỉ số 7-0. Ở trận đấu vừa qua gặp Celtic, đã có 5000 fan hâm mộ được vào sân Công viên các hoàng tử và đây rõ ràng là tín hiệu vui cho những cổ động viên.

Vào ngày 25/7 tới, đội bóng thủ đô Paris sẽ chơi trận chung kết cúp liên đoàn Pháp với Saint-Etienne.

Tình huống cho thấy sự ăn ý của bộ đôi này

Rõ ràng, xét về đẳng cấp cũng như tương quan lực lượng, PSG hơn hẳn so với đối thủ, bởi vậy, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của đội bóng thủ đô Paris. Sau trận đấu ấy, họ sẽ có quãng nghỉ trước khi bước vào màn so tài với Atalanta tại tứ kết cúp C1 diễn ra vào ngày 13/8 tới.

Mục tiêu mà PSG hướng đến trong mùa giải năm nay không gì khác ngoài việc đăng quang tại đấu trường châu Âu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp