Chính phủ ra quyết định, Ngoại hạng Anh có thể tái xuất sau 1/6

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 21:18
5 /5 của 1 đánh giá

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang gấp rút lên kế hoạch để tiếp tục mùa giải. Nếu không kịp hoàn thành, mùa giải nhiều khả năng sẽ phải dừng lại. Chính phủ đã “bật đèn xanh” để bóng đá trở lại. Tuy nhiên, thời gian trở lại sẽ phải tuân theo kế hoạch nới lỏng dãn cách xã hội.

Mới đây, người hâm mộ bóng đá đã đón nhận tin vui khi Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 16/5. Sự kiện này hoàn toàn có thể khởi đầu cho làn sóng trở lại của nhiều giải đấu khác trên khắp châu Âu. Nó cũng tạm xua tan bầu không khí ảm đạm sau khi Hà Lan, Pháp và Bỉ lần lượt tuyên bố hủy giải.

Một trong những giải đấu được mong chờ trở lại nhất chính là Ngoại hạng Anh. Trong thời gian qua, có rất nhiều cuộc họp cả ban tổ chức, các CLB đã diễn ra. Mục đích chính là việc đưa ra mốc thời gian thi đấu cụ thể và biện pháp bảo vệ an toàn sức khỏe cho các CLB.

Ngoại hạng Anh không thể trở lại trước ngày 1/6

Theo kế hoạch, các đội bóng sẽ hoàn thành phần còn lại của mùa giải trong khoảng 8-10 sân vận động trung lập. Công tác kiểm tra ý tế sẽ được thực hiện thường xuyên.

Phía chính phủ xứ sương mù mới đây cũng đã “bật đèn xanh” để Ngoại hạng Anh sớm trở lại. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ phải chờ đợi ít nhất sau ngày 1/6. Bóng đá cũng sẽ phải tuân theo các bước nới lỏng giãn cách xã hội chứ không có sự ưu tiên nào.

Kế hoạch nới lỏng giãn cách xã hội mà chính phủ Anh đưa ra bao gồm 3 giai đoạn. Các sự kiện văn hóa thể thao sẽ diễn ra trong điều kiện không có khán giả trong giai đoạn 2 từ ngày 1/6. Tuy nhiên, mốc thời gian này còn phải phụ thuộc vào tiến độ khống chế dịch bệnh trong tháng 5.

Các sân vận động sẽ chỉ được đón khán giả trở lại sớm nhất từ ngày 4/7

Cũng theo kế hoạch của chính phủ, các địa điểm công cộng tập trung đông người sẽ chỉ được phép mở cửa trở lại sau ngày 4/7. Các sân vận động cũng nằm trong số này.

Theo kế hoạch dự kiến bao đầu, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào ngày 12/6. Nếu sau ngày 19/6 mà các trận đấu chưa thể diễn ra, mùa giải nhiều khả năng sẽ phải hủy vì không đủ thời gian thi đấu theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Cùng chờ đón những diễn biến mới nhất từ đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.