Ngoại hạng Anh CHÍNH THỨC thay đổi ngày chốt sổ chuyển nhượng mùa hè

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 21:08
5 /5 của 1 đánh giá

Sau cuộc thoả luận và bỏ phiếu giữa các CLB tại giải ngoại hạng Anh diễn ra vào chiều 6/2 (Theo giờ Anh), ban tổ chức giải đấu này đã đi tới quyết định thay đổi thời gian chốt sổ kì chuyển nhượng mùa hè.

Kể từ năm 2018, giải ngoại hạng Anh đã thay đổi thời gian cho các CLB chốt danh sách những tân binh ở kì chuyển nhượng mùa hè. Theo đó, ngày 8/8 sẽ là thời điểm mà 20 đội bóng tại xứ sương mù phải gửi danh sách lên ban tổ chức về mọi gương mặt mới họ mang về trong thời điểm trước đó. 

Tất nhiên, vì các giải vô địch quốc gia châu Âu khác chưa đóng cửa thị trường chuyển nhượng nên những đội bóng Anh vẫn được phép bán cầu thủ. Dù vậy sau khi xem xét kỹ lưỡng, những người đứng đầu giải ngoại hạng Anh đã quyết định cho các CLB tự thảo luận và bỏ phiếu về thời gian chốt sổ kì chuyển nhượng mùa hè.

Mới nhất, sau cuộc gặp diễn ra vào chiều 6/2 (Theo giờ Anh), 20 đội bóng đang chơi ở giải đấu này đã đi tới thống nhất thay đổi thời gian nói trên. Theo đó, kể từ mùa giải 2020/21 tới, kỳ chuyển nhượng mùa hè của bóng đá Anh sẽ chỉ đóng lại vào ngày 1/9. 

Giải ngoại hạng Anh chính thức thay đổi ngày chốt sổ chuyển nhượng

Cụ thể, trong mùa hè năm 2020, những đội bóng tại giải đấu chỉ phải chốt tân binh gửi lên ban tổ chức trước 17h00 giờ địa phương (Tức 23h giờ Việt Nam) ngày 1/9, muộn hơn 3 tuần so với quãng thời gian trước đó.

Đây rõ ràng là điều làm mọi đội bóng cảm thấy hài lòng bởi họ sẽ có nhiều thời gian để đàm phán cũng như mua sắm cầu thủ. Đặc biệt, thay vì ổn định đội hình trước khi giải đấu khởi tranh, giờ đây 20 CLB tại ngoại hạng Anh vẫn sẽ được phép mang các tân binh về cho mình sau khi giải đấu bắt đầu từ 2-3 vòng.

Các CLB tại ngoại hạng Anh sẽ chốt sổ vào ngày 1/9

Tất nhiên, giống như những năm trước đó, dù ngoại hạng Anh đóng cửa chuyển nhượng vào ngày 1/9 song nếu các giải vô địch quốc gia châu Âu hoặc những châu lục khác chưa diễn ra điều này, họ vẫn được phép mang các cầu thủ thuộc biên chế tại Premier League về với đội bóng.

Ngoài ra, sau khi thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc, những đội bóng ở ngoại hạng Anh cũng sẽ không được phép mượn cầu thủ của nhau.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.