MU, Man City và các CLB Anh lên kế hoạch “chia tay” châu Á vì Corona

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 11:15
5 /5 của 1 đánh giá

Virus Corona đang gây ra những ảnh hưởng vô cùng hệ trọng, không chỉ với giới y tế mà còn mọi vấn đề trong cuộc sống. Cũng bởi các tác động xấu mà dịch này tạo nên nên các CLB Anh như MU, Man City đang lên kế hoạch “chia tay” với châu Á.

Thông thường, MU, Man City, Liverpool hay rất nhiều những đội bóng Anh khác đều có kế hoạch du đấu tại châu Á sau khi mùa giải khép lại, bởi ngoài việc tập dượt lực lượng, đây còn là nơi thu hút lượng fan hâm mộ khổng lồ của các đội bóng trên đồng thời giúp họ thu về các bản hợp đồng “béo bở” khi đến châu Á du đấu.

Trong số các quốc gia tại khu vực này, Trung Quốc là điểm đến thường xuyên của những ông lớn ở giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ virus Corona, MU cùng không ít các CLB khác đang lên kế hoạch hủy chuyến đi tới châu Á trong mùa hè năm 2020.

Hiện tại, Trung Quốc chính là nơi khởi phát dịch bệnh nguy hiểm nói trên, bởi vậy, để đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn, các đội bóng ở xứ sương mù có thể sẽ không du đấu tại châu lục đông dân nhất hành trình. Mùa giải trước, Man City, MU, Newcastle, Tottenham, West Ham hay Wolves là các CLB đã dành thời gian du đấu tại Trung Quốc.

Các đội bóng Anh có xu hướng đến châu Á du đấu vào mùa hè

Rõ ràng, việc những ông lớn ở ngoại hạng Anh không tới với mảnh đất Trung Quốc nói riêng cũng như châu Á nói chung phần nào sẽ khiến các fan hâm mộ hụt hẫng đồng thời khiến họ mất đi các bản hợp đồng mang tính thương mại cao.

Ảnh hưởng mà virus Corona tạo ra vào thời điểm này đang là rất lớn, vì thế, giải vô địch quốc gia Trung Quốc mới đây cũng đã phải cho tạm hoãn để mọi thứ có thể ổn định lại sớm nhất. Ngay cả V-League của chúng ta, ban tổ chức cũng đã rời lịch khai mạc xuống muộn hơn từ 2-3 tuần.

Vì corona, MU và các CLB Anh lên kế hoạch “chia tay” châu Á

Dù những thay đổi này sẽ khiến tuyển quốc gia gặp khó khăn song đây là cách tốt để các cầu thủ được bảo đảm về sức khỏe nhằm có nền tảng thể lực tốt nhất khi ra sân chinh chiến cho đội bóng. Việc các CLB Anh đề phòng và không đến châu Á trong mùa hè năm nay xem ra cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.