Ngoại hạng Anh - Nỗi nhớ khôn nguôi của NHM

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 14:17
5 /5 của 2 đánh giá

Nếu được hỏi những người hâm mộ bóng đá Việt Nam về giải đấu mà họ yêu thích nhất, phần lớn câu trả lời sẽ là Ngoại hạng Anh, giải đấu sẽ chính thức trở lại vào đêm nay.

Bạn có thể là người hâm mộ bóng đá Đức,Ý hay Tây Ban Nha. Đối với bạn CLB xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại có thể là Barca, Real hoặc , nhưng bạn là người Việt Nam, chắc chắn tình cảm bạn dành cho giải sẽ lớn hơn bất cứ giải đấu vô địch quốc gia nào khác ở Châu Âu.

Tôi có thể khẳng định như vậy bởi nhìn lại 25 năm gắn bó vừa qua, chúng ta đã thấy cả một chặng đường dài với nhiều cung bậc cảm xúc. Từ cái thủa còn sơ khai, khi Ngoại hạng Anh đến với chúng ta một cách tự nhiên vào mỗi cuối tuần, hoàn toàn miễn phí từ ngày đó. Đó là khi bóng đá Anh vẫn còn là sự lựa chọn gần như duy nhất, còn chiếc tivi nhỏ trong phòng khách là mối kết nối của cả gia đình.

Tôi vẫn nhớ mấy anh chị sinh viên thuê trọ mỗi tối thứ Bảy, Chủ nhật đều xin phép được lên nhà xem bóng đá nhờ. Bố mẹ tôi khi đó cũng phải bỏ qua luật lên bàn học vào hai ngày cuối tuần để cho con được "giải trí". Và khi những , Ý hay Tây Ban Nha chỉ nằm trên những trang báo, thì thứ bóng đá Anh hào sảng, mạnh mẽ đầy đam mê và quyến rũ hiện lên rõ nét ngay trước mắt. Từ cái thời bóng đá còn là một món quà xa xỉ, là chủ đề lớn nhất của mỗi đứa trẻ chúng tôi thì bóng đá Anh đã ăn sâu vào ký ức, trở thành những kỷ niệm không thể phai mờ.

Những trận đấu của Ngoại Hạng Anh luôn có những sự hấp dẫn lạ kỳ

Bóng đá Anh ngày hôm nay đã thay đổi rất nhiều. Khoảng cách về trình độ, sự khác biệt về lối chơi, phong cách, chiến thuật và con người không còn rõ nét như trước đây. giờ có thể chơi thứ bóng đá như Barcelona. đang đậm dấu ấn gensen pressing của người Đức. Chelsea từng chơi thứ bóng đá đậm chất Ý cổ điển. Và MU thì không còn là đội bóng chỉ biết tạt cánh đánh đầu như xưa nữa. Nhưng có một điều không thể phủ nhận, bóng đá Anh vẫn có được chất riêng của mình. 

Sự quân tử, thái độ hiệp sĩ, lối chơi hết mình dường như là một bản chất cố hữu của người Anh. Dù du nhập bất cứ xu hướng chiến thuật, phong cách chơi bóng nào, chúng ta luôn thấy ở bóng đá Anh sự đam mê, quyết liệt hoặc đơn giản là những bước chạy như vũ bão. Khi mà mỗi cầu thủ đều biến sân bóng thành một chiến trường, mỗi trận đấu đều quyết liệt như một cuộc chiến, những bất ngờ có thể đến từ bất cứ đội bóng nhỏ bé nào, thì mọi trận đấu đều đáng để chờ đợi. 

Trong hơn 20 năm đó, trải qua những triều đại của Alex Ferguson, Arsene Wenger rồi Mourinho, Benitez và giờ đây là cùng Klopp, bóng đá Anh luôn hấp dẫn chúng ta bởi những cuộc đối đầu không khoan nhượng cả trong lẫn ngoài sân bóng. Và trong một thế giới bóng đá tràn ngập những bất ngờ, những điều lý thú, với rất nhiều những câu chuyện ly kỳ cả trong và ngoài sân cỏ, chúng ta luôn tìm thấy sự thích thú của mình cho mỗi trận bóng ở nước Anh.

Sir Alex, Mourinho và Wenger là những thế hệ HLV đã quá quen thuộc với NHM bóng đá thế giới

Bóng đá Anh hấp dẫn chính bởi nó đã vượt ra ngoài khuôn khổ của một môn thể thao, nó trở thành một phần cuộc sống của rất nhiều người Chính vì thế khi giải đấu này ngừng lại, nó đã để lại những hụt hẫng, những nhớ nhung cùng những chờ mong cho ngày trở lại.

Đêm nay, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại, dù là chậm nhất trong số 4 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, nhưng chắc chắn đó sẽ là sự trở lại được mong chờ nhất. Đó sẽ là mùa giải chấm dứt 30 năm dài đằng đẵng chức vô địch của những người yêu mến Liverpool. Đó sẽ là mùa giải quyết định tương lai của Man City khi những án phạt vẫn lơ lửng trên đầu. Và đó sẽ là mùa giải mà chúng ta vẫn đang tò mò với những cuộc đua tới phút chót của những MU, Chelsea hay Arsenal cùng một thế hệ HLV mới. Sẽ có rất nhiều điều đáng mong chờ như thế nữa ở phần còn lại của mùa giải, tại giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, bắt đầu trở lại từ hôm nay, với một trận đại chiến: Man City gặp Arsenal.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.