Ngoại hạng Anh trở lại và câu chuyện về bệnh nhân của nước Anh

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 13:44
5 /5 của 1 đánh giá

Premier League đã trở lại sau 2 tuần nghỉ cho các ĐTQG tập trung, nhưng điều đáng buồn cho những người hâm mộ giải đấu này là rất nhiều ngôi sao của nó đang bị bỏ lại phía sau.

Andrew Robertson cùng của Liverpool là những cái tên mới nhất gia nhập vào danh sách vắng mặt vì chấn thương của Premier League ngay trước vòng đấu này. Tổng cộng có tới 103 cầu thủ có thể sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này. Vâng, không nhầm đâu, 103 trên tổng số hơn 450 cầu thủ đăng ký của toàn giải đấu. Tức là gần 1/4 số cầu thủ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới sẽ không thể ra sân ít nhất trong 1 tuần tới.

Những cái tên kể trên mới nối tiếp vào danh sách đó sau đợt tập trung ĐTQG hồi giữa tuần vừa rồi. Họ cùng với nhiều cái tên nổi tiếng khác như , hay Elneny hoặc Doherty là các ngôi sao ít nhất phải vắng mặt vào cuối tuần này sau khi trở về ĐTQG tiếp xúc với người nhiễm Covid và đang bị cách ly. Một sự bổ sung tồi tệ cho cái danh sách dài thảm họa đang ám ảnh các HLV ở các CLB của họ. Tuy nhiên, không phải chỉ do các ĐTQG lấy cầu thủ của CLB mà gây ra vấn nạn này. Bởi thực ra những cầu thủ bị dính virus FIFA thì năm nào cũng có. Có điều, năm nay tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Do tác động của Covid-19 nên mùa giải 2020-2021 đã bắt đầu muộn hơn nhưng lại sẽ phải kết thúc sớm hơn để Euro 2021 diễn ra vào mùa hè năm sau. Không những thế, giải đấu UEFA Nations League vẫn diễn ra song hành cùng với những trận đấu vòng loại World Cup 2022. Điều đó dồn số trận đấu khổng lồ vào trong một quãng thời gian ngắn hơn và gia tăng sức ép cho các cầu thủ cũng như CLB. Thêm vào đó, Premier League đang đi ngược lại với tất cả khi vẫn chỉ áp dụng luật thay 3 người trong mỗi trận đấu để giữ được bản sắc của riêng mình. Và kết cục là, những ngôi sao đã bị vắt kiệt thực sự.

Các đội bóng hàng đầu mất quá nhiều trụ cột khi trở lại

Sự bảo thủ của BTC giải đấu hàng đầu nước Anh đang đem lại hậu quả nghiêm trọng khi nhiều cầu thủ ngôi sao của họ bị chấn thương dài hạn. van Dijk, Richarlison, Fernandinho, Sterling,... đang nằm trong danh sách những ngôi sao hàng đầu, trụ cột của các đội bóng lớn vắng mặt vì những chấn thương. Hệ quả tất yếu là ảnh hưởng đến chất lượng của những đội bóng này. 

đang sống lay lắt khi những trụ cột không thể ra sân. Hàng thủ của Chelsea đang dần hồi phục sẽ cảm thấy nhớ Chilwell vô cùng. Còn Everton đã đứt mạch thắng ngay khi Richarlison vắng mặt từ đầu tháng. Về lâu dài, hàng thủ tan nát của Liverpool sẽ bị khoét sâu trong thời gian tới sau khi 4 cái tên đá chính của họ đều vắng mặt. Còn nhớ ở mùa giải trước, Man City đã rơi vào khủng hoảng khi không có Laporte như thế nào, còn thì trượt dài trong giai đoạn lượt về khi Son Heung-min và Harry Kane lần lượt chấn thương. Và nên nhớ, mùa giải này mới đi được hơn 1/4 chặng đường.

Klopp đang thực sự đau đầu với Liverpool khi vắng quá nhiều trụ cột 

Rõ ràng, việc vắng mặt hàng loạt ngôi sao sẽ khiến cho các đội bóng gặp khó khăn khi họ luôn có quá nhiều mục tiêu để hướng tới. Điều này sẽ khiến cuộc đua 38 vòng đấu ở Premier League cũng trở nên khó lường hơn khi mà những đại gia lớn nhất như Liverpool hay Man City đang là những đội bóng bị tổn thất lực lượng lớn nhất. Điều đó sẽ mở rộng cánh cửa cho những đối thủ khác đang tạm thời chưa bị chấn thương tàn phá như Chelsea, Tottenham vươn lên.

Điều đó có thể tạo thêm không khí hấp dẫn cho giải đấu vào lúc này nhưng như đã nói, mùa giải mới chỉ đi qua 8 vòng đấu.

Với hơn 100 ca chấn thương đã được ghi nhận thì không biết chuyện gì còn có thể xảy ra nữa khi mà mùa đông mới đang dần kéo tới. Không khó hình dung một cảnh tượng vắng vẻ trên sân tập của Liverpool hay Man City sớm lặp lại ở những đội bóng khác. Và cuối cùng thì, chỉ có các cầu thủ là trở thành bệnh nhân bởi sự bảo thủ của chính người Anh.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.