“Người hùng” dự bị tỏa sáng, Liverpool đánh bại PSG trong trận cầu hấp dẫn

Thứ Tư, ngày 19/09/2018 - 06:15
5 /5 của 1 đánh giá

Cả Liverpool và PSG đã cống hiến cho khán giả một màn so tài đỉnh cao cùng sự kịch tính nghẹt thở. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng từ những “người hùng” dự bị, đội chủ sân Anfield là CLB nở nụ cười chiến thắng chung cuộc.

Xem thêm:

LIVERPOOL 3-2 PSG

BÀN THẮNG

Liverpool: Sturridge (30’), Milner (36’), Firmino (90+1’)

PSG: Meunier (40’), Mbappe (83’)

 

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp ngay lập tức thể hiện lối chơi pressing tầm cao và áp đặt đối thủ. Không có Firmino trong đội hình chính song chẳng vì thế mà sức mạnh của The Kop giảm đi.

Liên tục Mane, Salah và thậm chí là cả Van Dijk đặt khung thành PSG trong tình trạng báo động. Và rồi, điều gì đến cũng đã đến. Phút 30, từ đường chuyền chính xác của Robertson, cái tên thường đóng vai trò dự bị được lựa chọn thay thế cho Firmino trên hàng công là Sturridge có pha chọn vị trí rồi đánh đầu chính xác mở tỉ số trận đấu. Đó mới là bàn thắng đầu tiên ở Champions League mà tiền đạo người Anh này ghi được kể từ tháng 3 năm 2012.

Liverpool PSG
Siêu dự bị Sturridge mở tỉ số

Có được bàn mở tỉ số, Liverpool càng chơi càng hay. Chỉ 6 phút sau, đội chủ nhà đã có pha lập công nhân đôi cách biệt. Lần này người điền tên mình lên bảng điện tử là Milner sau khi thực hiện cú phạt đền chính xác. Ở tình huống trước đó, Wijnaldum là cầu thủ đã bị hàng thủ PSG phạm lỗi.

Tưởng như việc sớm bị dẫn trước 2 bàn ngay trên sân khách sẽ khiến tinh thần của đội bóng thủ đô nước Pháp đi xuống, tuy nhiên, đó lại là lúc họ vùng lên mạnh mẽ. Phút 40, Meunier có pha ra chân nhanh như cắt trong vòng cấm địa làm bó tay hoàn toàn Alisson, rút ngắn tỉ số cho các vị khách trước khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Trong hiệp 2, HLV Thomas Tuchel lần lượt tung các phương án tấn công khác như Draxler hay Choupo – Moting vào sân nhằm tạo ra sự khác biệt. Dù vậy, những cái tên đem về cho họ bàn gỡ hòa vẫn là bộ đôi ngôi sao quen thuộc: NeymarMbappe.

Liverpool PSG
Trước khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Firmino ấn định chiến thắng cho Liverpool

Xuất phát từ pha đi bóng dũng mãnh của chân sút người Brazil, tiền đạo trẻ tuyển Pháp có pha dứt điểm rất nhanh làm tung lưới Liverpool và cân bằng tỉ số trận đấu ở phút 83.

Rất nhiều cổ động viên đã nghĩ tới một kết quả chia điểm sau bàn thắng ấy, tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Firmino có tình huống xoay sở khéo léo trước khi tung ra cú đá chéo góc nâng tỉ số lên 3-2, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc cho The Kop.

3 điểm đầu tiên tại Champions League với thầy trò Klopp trong một ngày mà siêu dự bị và cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đều biết cách tỏa sáng. Đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp kể từ đầu mùa của Lữ đoàn đỏ, và là thành tích tốt nhất họ giành được kể từ mùa giải 1961/62.

Mọi thống kê trong trận cũng chỉ ra đây là 3 điểm xứng đáng với Liverpool khi họ kiểm soát bóng 54% so với 46% của đối thủ. The Kop cũng tung ra 15 pha dứt điểm (so với 9) và có 13 cú đá phạt góc (so với 1).

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Sao đỏ Belgrade đã cầm hòa Napoli trên sân nhà trong cuộc chạm trán không bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander – Arnold, Van Dijk, Gomez, Robertson; Milner, Henderson, Wijnaldum; Salah (Shaqiri, 85’), Sturridge (Firmino, 72’), Mane (Fabinho, 90+3’).

PSG: Areola; Meunier, Silva, Kimpembe, Bernat; Rabiot, Marquinhos, Di Maria (Eric Choupo-Moting, 80’); Mbappe, Cavani (Draxler, 80’), Neymar.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.