Người hùng tuyển nữ Việt Nam không thể điều trị chấn thương do Covid-19

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 10:56
5 /5 của 1 đánh giá

Do những diễn biến khó lường của virus Covid-19 nên trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam, Chương Thị Kiều hiện vẫn chưa thể đi điều trị chấn thương.

Sau SEA Games 30, Chương Thị Kiều chưa thể quay lại đội tuyển nữ Việt Nam vì những chấn thương dai dẳng. Dù đã được triệu tập lên tuyển để chuẩn bị cho trận play-off với Australia nhưng HLV Mai Đức Chung đã buộc phải gạch tên nữ trung vệ vào phút cuối.

Theo kết quả kiểm tra của các bác sĩ, dây chằng chéo của Chương Thị Kiều có nguy cơ đứt, phải phẫu thuật càng sớm càng tốt. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã sắp xếp để đưa trung vệ này sang Hàn Quốc phẫu thuật và chữa trị chấn thương.

Chương Thị Kiều vẫn chưa thể sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương

Tuy nhiên, do diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, nữ trung vệ vẫn chưa thể điều trị chấn thương như kế hoạch. Hiện tại Hàn Quốc đang trở thành vùng dịch thứ 2 trên thế giới, số ca nhiễm Covid-19 của họ chỉ xếp sau Trung Quốc.

Sáng 27/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 334 ca nhiễm mới nâng tổng số ca mắc bệnh của nước này lên 1595 người. Trong đó đã có 13 người tử vong.

Hiện tại Việt Nam cũng đã ra thông báo khuyến khích công dân không nên di chuyển tới Hàn Quốc để đảm bảo an toàn. Chính vì vậy mà Chương Thị Kiều cũng chưa thể tới nước bạn để điều trị chấn thương.

Trước tình hình khó khăn trên, nhiều khả năng VFF sẽ đưa trung vệ tuyển nữ Việt Nam sang một nước khác để điều trị. Đây là điều đã được HLV Mai Đức Chung tiết lộ với truyền thông:

“Đúng là có những vấn đề như vậy, đó là sự không may và chúng tôi đang bàn bạc lại. Việc này sẽ được quyết định sớm. Kiều có thể được đưa sang một nước khác. Tuy nhiên, tất cả phải phụ thuộc vào quyết định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và chính bản thân Chương Thị Kiều”.

VFF sẽ bố trí cho Chương Thị Kiều đến một quốc gia khác để phẫu thuật

Trở lại với tuyển nữ Việt Nam, để chuẩn bị cho hai trận play-off sắp tới, đội tuyển nữ Việt Nam có ba trận giao hữu với “quân xanh”. Đối thủ đầu tiên là U15 PVF. Trong trận đấu này những cô gái của chúng ta đã thất bại với tỉ số 0-3.

Sau trận đấu trên, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn hai trận giao hữu gặp U15 Hà Nội (27/2) và thế hệ SEA Games 22 (29/2). Cả hai trận đều diễn ra trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam