Người thân cận hé lộ nguyên nhân cái chết của Maradona

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 21:09
5 /5 của 2 đánh giá

Huyền thoại Diego Maradona ra đi để lại cho làng bóng đá thế giới vô vàn sự tiếc thương. Nguyên nhân cái chết của ông đến nay vẫn chưa được làm rõ. Mới đây, bác sĩ Alfredo Cahe – người đã chăm sóc cho “Cậu bé vàng” suốt 30 năm vừa tiết lộ tình tiết quan trọng.

Ngày 25/11, cả thế giới và đặc biệt là làng túc cầu rúng động khi hay tin Maradona đã qua đời. Nguyên nhân cái chết của ông đến nay vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Có rất nhiều thông tin cho rằng ông ra đi bởi sự tắc trách của các bác sĩ. Cơ quan chức năng đến nay vẫn tìm kiếm những bằng chứng để làm sáng tỏ vụ việc.

Mới đây, bác sĩ Alfredo Cahe – người ở bên cạnh “Cậu bé vàng” từ năm 1977 đến 2007 đã có một cuộc trò chuyện với đài phát thanh Argentina. Đáng chú ý, ông cho rằng việc Maradona ra đi hoàn toàn có thể do tự sát.

Maradona qua đời do tự sát vì trầm cảm

Cahe nói: “Đây không đơn giản chỉ là một cơn đau tim. Diego đã từng nói rằng ông ấy chán ngấy cuộc sống này và không còn muốn tiếp tục bởi ông ấy đã làm được mọi thứ. Tôi đã từng hỏi ông ấy rằng liệu có muốn tự sát hay không và ông ấy đã trở lại rằng: Có thể một ngày nào đó”.

Cũng trong cuộc nói chuyện, vị bác sĩ này cũng tiết lộ rằng Maradona từng có ý định tự tử một lần trước đây. Cụ thể, huyền thoại người Argentina đã định lái chiếc xe đâm vào một chiếc xa buýt đang chạy nhưng may mắn đã sống sót. Sự việc này xảy ra tại Cuba. Bác sĩ Cahe cũng đã từng nói chuyện với bạn gái cũ của Maradona – Veronica Ojeda. Ông cho biết, “Cậu bé vàng” đã nói với người tình rằng không muốn sống nữa.

Căn phòng nơi Maradona trả qua những ngày tháng cuối đời

Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật não, Maradona đã ở một mình trong ngôi nhà của mình. Bác sĩ Cahe kết luận rằng cái chết này chính là do hậu quả của việc mức chứng trầm cảm. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng bệnh viện đã không chuẩn bị một kế hoạch điều dưỡng thích hợp và đã bỏ mặc Maradona khi đang ở trong viện và cho phép xuất viện sớm.

Cahe nói: “Đối với tôi, đó là sự cẩu thả, liều lĩnh và thiếu kinh nghiệm. Ở phòng khám, tôi không thấy ông ấy được theo dõi tổng thể và cũng không thấy ông ấy được chăm sóc với chế độ phù hợp. Lẽ ra ông ấy phải được nằm viện thay vì trở về nhà”.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.