Nhìn Arsenal và Chelsea, mới thấy phục MU về cách mua tân binh hàng công

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 11:05
3.5 /5 của 3 đánh giá

Ngoại hạng Anh đã trải qua được 14 vòng đấu. Ở đó, dù là đội bóng có xuất phát chậm nhưng MU đang chễm trệ trong top 3 còn Chelsea và Arsenal - 2 đại diện thủ đô London vẫn đang loay hoay đau đầu với bài toán của các tân binh hàng công.

Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, cả Arsenal lẫn Chelsea đều đã đem về những bản hợp đồng chất lượng trên hàng tấn công. Dù đã ở độ tuổi ngoài 30 nhưng Willian vẫn mang tới nhiều niềm hy vọng cho các fan hâm mộ Pháo thủ.

Đó là bởi đẳng cấp cũng như kinh nghiệm chơi bóng tại xứ sương mù của tiền vệ tấn công này là điều không cần phải bàn cãi. Anh gia nhập Arsenal với thành tích là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 đồng thời kiến tạo nhiều nhất tại Chelsea trong mùa giải 2019/20. Thậm chí, để có ngôi sao người Brazil, Arsenal còn chẳng mất bất cứ xu nào.

Vì thế cho nên, biết bao cổ động viên Pháo thủ tin tưởng vào tân binh tới từ xứ sở Samba. Nhưng rồi sau tất cả, đến giờ, những gì mà Willian làm được trong màu áo đỏ của thành London chỉ là nỗi thất vọng và sự nhạt nhoà.

Pepe và Willian thực sự là các bản hợp đồng thất vọng của Arsenal trên hàng công 

Ngoại trừ màn ra mắt như mơ tại vòng 1 ngoại hạng Anh, 11 trận tiếp theo của ngôi sao này thực sự là tệ hại. 1 kiến tạo, 0 cú sút trúng đích, 9 lần bị cướp bóng và 17 lần xử lý lỗi - đó rõ ràng là những con số khiến fan hâm mộ Arsenal phải cảm thấy chán nản. Từ bản hợp đồng mang tới nhiều hy vọng, Willian giờ đây trở thành một trong các nguyên nhân khiến hàng công Pháo thủ thi đấu trồi sụt, dẫn tới hệ quả là 7 trận liên tiếp tại ngoại hạng Anh không thắng của CLB.

2 kỳ chuyển nhượng mùa hè đi qua, Arsenal đều mang về các ngôi sao chạy cánh hứa hẹn cho hàng công. Nhưng rồi, trước Willian, Nicolas Pepe cũng không thể làm yên lòng ban huấn luyện đội bóng. Phong độ bất ổn cộng với nhiều hành động nóng nảy quá mức ở trên sân, đã không ít lần chàng tiền vệ ấy khiến CLB gặp khó. Cả 2 cái tên nói trên cho đến giờ vẫn đang là nỗi thất vọng tại sân Emirates.

Cũng ở thủ đô London, Chelsea đã trải qua một kì chuyển nhượng hè 2020 cực kỳ sôi động. Ngoài những cái tên để cải thiện hàng thủ, đội bóng ấy còn mang về bộ ba đắt giá trên hàng công, đó là Timo Werner, Hakim Ziyech cùng Kai Havertz.

Chelsea cũng chờ đợi nhiều vào 3 tân binh này 

Đã có lúc họ toả sáng để giúp Chelsea tiến lên nhưng rồi sự ổn định và khả năng thích ứng tới giờ vẫn đang là vấn đề với những ngôi sao ấy. Trong khi Ziyech liên tục dính chấn thương thì 2 cái tên còn lại, dù được trao biết bao cơ hội song lại không thể đem lại sự hiệu quả.

Trong khi Havertz vật vờ từ vai trò hộ công tới tiền vệ cánh thì Werner đang khiến người ta nhớ lại về bản hợp đồng thất bại, Alvaro Morata ngày nào. Từ vai trò tiền đạo cánh sở trường tới khi di chuyển vào trung tâm, chân sút người Đức vẫn chẳng thể lập công dù đã có lúc anh tiến rất gần tới điều đó. Chelsea bỏ ra 173 triệu euro để mang về  Ziyech, Werner và Havertz nhưng rồi sau 14 vòng của ngoại hạng Anh, những cái tên ấy đem về vỏn vẹn 6 pha lập công.

Rõ ràng, Lampard và các fan hâm mộ The Blues chẳng thể hài lòng. Trong khi Ziyech vẫn chấn thương, Havertz trồi sụt thì Werner đã 9 trận liên tiếp trôi qua mà chẳng thể ghi bàn. The Blues hướng tới mùa bóng mới với nhiều những kỳ vọng về khả năng cạnh tranh danh hiệu, nhưng họ liệu có vô địch nổi không khi bộ ba tấn công đắt giá nói trên chẳng thể là chính mình?

Song tới giờ đều là những nỗi thất vọng 

Nhìn các tân binh hàng công của Arsenal và Chelsea gặp khó, người ta mới thấy thêm nể phục MU về cách họ mang về những gương mặt mới để củng cố cho việc ghi bàn. Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020, Quỷ đỏ bỏ ra 55 triệu euro để có Bruno Fernandes và hè này, họ ký hợp đồng với tiền đạo tuổi 33, Edinson Cavani.

Nói về Bruno Fernandes, ngay cả những fan hâm mộ trung lập cũng phải thốt lên thừa nhận rằng cầu thủ ấy quả thực là bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo của MU. Ngôi sao người BĐN không chỉ cải thiện hàng công đội bóng mà còn trở thành thủ lĩnh trong cách chơi Quỷ đỏ. 42 trận đấu đã qua kể từ ngày tiền vệ ấy đến Old Trafford, anh có 25 bàn và 15 đường kiến tạo.

Đó là con số ước mơ với những Pepe, Willian, Havertz, Ziyech hay cả Werner. Nhờ có Bruno Fernandes, MU đoạt vé vào top 4 mùa trước và giờ vẫn đang chễm trệ trong top 3 ngoại hạng Anh dù rằng khởi đầu mùa bóng có phần chậm chạp.

MU đang gây ấn tượng với cách chiêu mộ các ngôi sao trên hàng công 

Khen Bruno là thế nhưng cũng không thể bỏ qua vai trò của Edinson Cavani. Tất nhiên, ở độ tuổi 33, chân sút người Uruguay rất dễ mẫn cảm với chấn thương song đóng góp mà anh tạo ra kể từ ngày anh đến với Quỷ đỏ là điều không ai có thể phủ nhận.

Ngoài màn toả sáng rực rỡ trước Southampton với 2 bàn, 1 kiến tạo giúp MU ngược dòng thắng 3-2, Cavani cũng đã có 3 bàn với 1 kiến tạo chỉ sau 7 lần ra sân tại ngoại hạng Anh, hiệu suất rõ ràng cao hơn hẳn những Werner, Willian hay Havertz. Quan trọng, sự có mặt của Cavani giúp cho MU sở hữu một tiền đạo cắm thực thụ mà họ đang thiếu.

Tất nhiên, Bruno Fernandes và Cavani không thể giúp đội bóng thành Manchester trụ lại với đấu trường C1 nhưng chí ít tầm ảnh hưởng mà họ tạo ra để góp công vào các chiến tích quan trọng của đội bóng là thứ mà ai cũng thấy.

Đó là điều Arsenal và Chelsea cần học hỏi MU 

Chỉ với những phân tích như vậy cũng đủ để tạm thời khẳng định rằng, MU đang hay hơn so với Arsenal cũng như Chelsea về cách mua các tân binh trên hàng tấn công. Họ không bỏ ra số tiền lớn, vẫn đặt niềm tin ở một cầu thủ ngoài 30 nhưng khả năng thích ứng cùng môi trường mới của Bruno Fernandes hay Cavani là điều mà những Willian, Pepe, Ziyech, Havertz hay Werner chưa thể có được.

Hành trình ngoại hạng Anh 2020/21 cùng những giải đấu khác trong mùa bóng này vẫn còn dài nhưng chí ít ở hiện tại, MU đang khiến Arsenal cùng Chelsea nể phục về cách mua sắm để cải thiện chất lượng nơi hàng công.

Điền Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.