Những lý do cho thấy quyết định ở lại SLNA của Phúc Tịnh là hoàn toàn đúng đắn

Thứ Sáu, ngày 01/11/2019 - 16:20
5 /5 của 1 đánh giá

Sau một thời gian đàm phán, Hồ Phúc Tịnh đã quyết định ở lại SLNA. Liệu đây có phải quyết định đúng đắn của chân sút sinh năm 1994 này?

Trong buổi làm việc giữa SLNA và Hồ Phúc Tịnh hôm qua (30/10), 2 bên đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với nhau. Theo đó, Phúc Tịnh sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Vinh nếu Sông Lam Nghệ An tìm được nhà tài trợ trước 7/11. Dù chưa hoàn toàn đảm bảo tương lai nhưng có thể nói việc tiền đạo này đồng ý ở lại Nghệ An thực sự là một bất ngờ.

Hồ Phúc Tịnh là một trong những cầu thủ đã hết hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ, ngay sau khi mùa giải 2019 chính thức hạ màn. Suốt thời gian vừa qua, Hải Phòng là đội bóng tích cực nhất trong việc tiếp cận với Hồ Phúc Tịnh. Sau những lần thương thảo, một bản hợp đồng đã được đội chủ sân Lạch Tray soạn sẵn để chờ ngày Hồ Phúc Tịnh ra ký.

Tưởng rằng, chuyện cầu thủ sinh năm 1994 gia nhập Hải Phòng chỉ còn là vấn đề thời gian, thì SLNA lại xuất hiện. Việc đội bóng xứ Nghệ đang có những sự khởi sắc trong quá trình đàm phán hợp đồng mới với các nhà tài trợ đã khiến Phúc Tịnh nghĩ lại.

Các ngoại binh đã ra đi sau mùa giải 2019

Thế nhưng liệu Phúc Tịnh đã đúng khi quyết định chọn ở lại SLNA chứ không phải Hải Phòng? Nhất là khi ở mùa giải năm nay, rất hiếm khi Hồ Phúc Tịnh được HLV Nguyễn Đức Thắng điền tên vào đội hình xuất phát của SLNA (4 trận). Phải tới vòng đấu cuối cùng của V.League 2019, Hồ Phúc Tịnh mới được hưởng cảm giác ghi bàn (cú đúp vào lưới Quảng Nam).

Mặc dù vậy, thiết nghĩ việc Phúc Tịnh chọn ở lại SLNA vào thời điểm này là hoàn toàn hợp lý. Nên nhớ rằng cả Michael Olaha lẫn Vinicius đều đã hết hợp đồng với SLNA và chưa hẹn ngày trở lại. Olaha đã quyết định tạm về nước trước khi quyết định tương lai của mình. Phần trăm Olaha ký tiếp hợp đồng với SLNA là rất khó khi anh có quyền lựa chọn những cái tên “sáng” hơn nhiều là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thậm chí là HAPOEL Tel Aviv (Israel).

Quyết định ở lại SLNA là một quyết định khôn ngoan của Phúc Tịnh

Vinicius thì đã chọn việc quay trở lại TP Hồ Chí Minh và nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng này ở mùa sau. Chính vì vậy, Hồ Phúc Tịnh đang sáng cửa đá chính ở mùa tới nếu SLNA không thể tìm được thêm một tiền đạo ngoại thực sự chất lượng. 

Ngoài ra, việc SLNA ưu tiên giữ chân Phúc Tịnh đã cho thấy ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ muốn Phúc Tịnh trở thành hạt nhân trong lối chơi của mình ở mùa giải sau. HLV Đức Thắng, người đã “bỏ quên” anh ở mùa giải năm ngoái cũng đang tính tới chuyện xin từ chức. Đây có vẻ là một trong những nguyên nhân khiến Phúc Tịnh muốn được tiếp tục cống hiến cho đội bóng quê hương.

Không chỉ vậy, nên nhớ rằng có một thỏa thuận rất đáng chú ý là nếu SLNA không tìm được nhà tài trợ trước ngày 7/11, Hồ Phúc Tịnh sẽ được phép ra thành phố Cảng để hoàn tất bản hợp đồng với Hải Phòng. Tức là nếu không đạt được thỏa thuận với SLNA, Phúc Tịnh vẫn còn một nơi đang chờ đón. Do đó, có thể nói rằng việc “ký nháy” với SLNA của tiền đạo sinh năm 1994 là một quyết định rất khôn ngoan của chân sút này.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam