Nicolas Pepe và “cơn đau đầu dễ chịu” của Mikel Arteta

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 14:33
3.1 /5 của 18 đánh giá

Mikel Arteta đang hướng đến một cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ sau một mùa giải bết bát ở Ngoại hạng Anh. Phong độ cao gần đây đang giúp Nicolas Pepe có cơ hội được giữ lại.

Rạng sáng ngày 16/4, Arsenal đã chính thức có được tấm vé tham dự vòng bán kết cúp C2 châu Âu sau khi đánh bại Slavia Praha với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận ở vòng tứ kết. 4 trên 5 bàn thắng trên được Pháo thủ ghi trong trận lượt về sau khi đã để đối thủ cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân Emirates.

Nicolas Pepe là một trong những cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất trong cả hai lượt trận và góp công lớn vào thành tích lọt vào vòng bán kết của Arsenal. Ở trận lượt đi, tiền đạo người Bờ Biển Ngà là người ghi bàn thắng duy nhất cho Pháo thủ. Trong khi đó, ở trận lượt về Pepe tiếp tục thi đấu thăng hoa trên hàng công của Arsenal và đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của toàn đội. Tính rộng ra, Pepe đã có được 5 bàn thắng ở cúp C2 mùa này chỉ sau 8 trận đá chính.

Nicolas Pepe đang chơi rất hay ở đấu trường cúp châu Âu

Như vậy, Pepe đã góp dấu giày vào 3 trong số 5 bàn thắng của Arsenal ở vòng tứ kết. Đáng chú ý, sự lạnh lùng trong 2 bàn thắng mà cầu thủ 25 tuổi ghi được cho thấy sự tiến bộ đáng kể của anh trong những tình huống 1 đối 1 với thủ môn đối phương. Đây rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng bởi kể từ khi cập bến Emirates, Pepe luôn thể hiện sự vô duyên trước khung thành đối phương và những pha đi bóng rườm ra của anh bị cho là thiếu hiệu quả.

Dù đang đứng trước cơ hội lên ngôi tại cúp C2, tuy nhiên ai cũng phải thừa nhận rằng đây là một mùa giải thất bại của Arsenal, đặc biệt là ở giải đấu quốc nội. Chính Mikel Arteta cũng đã không ít lần bày tỏ về dự định sẽ thực hiện một cuộc cải tổ đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nhằm cải thiện bộ mặt của Pháo thủ ở mùa giải năm sau.

>> Xem thêm: Lịch cúp C2 

Trong trường hợp Arsenal vô địch C2 và đồng thời có vé dự C1 năm sau, mong muốn của HLV người TBN có thể được đáp ứng bởi khi đó Arsenal sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục các mục tiêu chuyển nhượng gia nhập CLB.

Nhưng liệu phong độ hồi sinh này có thể giúp anh trụ lại ở Arsenal mùa giải năm sau? 

Mặc dù vậy, nếu nhìn vào cái cách mà Pepe tỏa sáng ngay trước thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa thì nhiều khả năng Arteta sẽ phải cân nhắc kỹ lượng về mặt nhân sự. Trong một mùa giải mà sự ổn định vẫn là một vấn đề của Pepe thì rõ ràng 2 màn trình diễn chói sáng trước Slavia Praha không khác gì một lời khẳng định về tài năng của anh. Nếu cứ tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn cuối của mùa giải thì cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ khiến ông thầy của mình trải qua một "cơn đau đầu dễ chịu" trong việc tìm lời giải cho bài toán hàng công của Arsenal.

>> Xem thêm: Kết quả cup C1

Video kết quả trận đấu Slavia Praha vs Arsenal - lượt về tứ kết cúp C2:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.