Nỗi lo của Kiatisak hiện diện ngay khi V.League khởi tranh

Thứ Hai, ngày 18/01/2021 - 12:54
4.3 /5 của 4 đánh giá

HAGL vẫn để đối phương dẫn bàn nhưng lại không thể có bàn gỡ hoà trước Sài Gòn FC - một đối thủ được xem là thực dụng nhất V.League. Nỗi lo về sự cân bằng giữa công và thủ của Kiatisak lập tức hiện diện.

Thất bại trước Sài Gòn FC là trận thứ 3 của Kiatisak ở HAGL. Đó không chỉ là trận thua đầu tiên của ông trong lần tái xuất đội bóng phố Núi mà cũng là trận đấu đầu tiên mà “Zico Thái” chính thức bước vào thử thách dành cho mình.

Ở hai trận đấu trước, HAGL hoà 2-2 Nam Định và thắng ngược 2-1 trước Khánh Hoà. Đó đều là những đối thủ dưới cơ và đều là những trận giao hữu. Nhưng Sài Gòn FC thì ngược lại. Họ là đội top 3 V.League và sở hữu HLV thực dụng nhất giải – Vũ Tiến Thành. Lập tức, 2 vấn đề của HAGL dưới thời Kiatisak xuất hiện.

Vấn đề thứ nhất là lần thứ 3 liên tiếp, HAGL lại thủng lưới trước. Trước Nam Định hay Khánh Hoà, hàng thủ của họ cũng rơi vào cảnh tương tự. Nhưng khác với 2 lần trước đó, không có chân sút nào ghi bàn để đưa HAGL trở về thế cân bằng. Kiatisak cùng HAGL thua trận đầu tiên vì thế.

Kiatisak nhận thất bại đầu tiên cùng HAGL ở V.League 2021

Nhà cầm quân người Thái Lan sau cùng cũng không tránh khỏi nỗi sợ thường trực trong ông hơn 1 tuần vừa qua. Đó không phải đến từ thất bại ở trận mở màn V.League mà đằng sau đấy, sự thiếu cân bằng giữa tấn công và phòng ngự tiếp tục bộc lộ.

Hàng thủ lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Hàng tấn công lại không đủ độ sắc bén để biến những cơ hội trở thành bàn gỡ hoà. Nên nhớ rằng, HAGL dứt điểm tới 12 lần vào khung thành Sài Gòn FC. 1/3 trong số đó là những cơ hội mười mươi có thể trở thành bàn thắng.

Ở hiệp 1, Công Phượng đã đưa được bóng qua đầu của thủ môn Văn Phong. Nhưng hậu vệ Sài Gòn FC kịp tung người giải nguy trước vạch vôi đội nhà.

Sang hiệp 2, những thay đổi ở tuyến giữa và cánh trái cũng giúp HAGL có 3 cơ hội liên tiếp để gỡ hoà. Văn Toàn sút chìm hiểm hóc ngoài vòng cấm địa. Đức Lương xâm nhập vòng cấm và dứt điểm liên tiếp. Việt Hưng với cú ra chân nhanh như điện đưa bóng đến trúng xà ngang. Mọi thứ đều có thể biến thành những chỉ số cho bàn thắng kỳ vọng. Nhưng nó sau cùng vẫn chỉ dừng lại ở những cơ hội trôi qua.

HAGL còn tồn tại rất nhiều vấn đề

Sài Gòn FC không gà mờ như Nam Định hay Khánh Hoà. V.League cũng là đấu trường nghiêm túc chứ không phải thử nghiệm như giao hữu. HAGL không thể cứ tạo ra hàng tá cơ hội để rồi lãng phí nó một cách đáng tiếc được. Và họ cũng không thể cứ vô tư để đối phương cứ dẫn bàn trước mình như những trận vừa qua.

Kiatisak có thể vẫn gồng mình để đẩy tinh thần học trò bằng mục tiêu ít nhất là vào top 6 V.League. Nhưng nên nhớ rằng, ông chỉ còn đúng 12 trận ở giai đoạn 1 để làm được điều này. Thời gian diễn ra 12 vòng đấu đó chỉ khoảng 3-4 tháng. Liệu rằng khoảng thời gian ấy có kịp để Kiatisak giữ được sự cân bằng giữa công và thủ?

Nên nhớ rằng, những đối thủ tiếp theo của HAGL từ Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel… đều không hề dễ chơi. Họ sở hữu một bộ khung đội hình đủ mạnh để không những tiếp tục làm khó dễ Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh mà ngược lại đủ tầm khoan thủng hàng thủ vẫn đang trong giai đoạn định hình của đội bóng phố Núi.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam