Lee Nguyễn “lên đỉnh” V.League dù chưa xuất trận

Thứ Hai, ngày 18/01/2021 - 11:21
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chưa chính thức xỏ giày vào sân thi đấu một trận nào song ngôi sao được mong chờ nhất của TP.HCM, Lee Nguyễn vẫn được “lên đỉnh” ở V.League 2021.

Tân binh của TP.HCM, Lee Nguyễn vẫn đang trong quá trình cách ly 14 ngày theo quy định khi nhập cảnh vào Việt Nam hôm 8/1. Do đó, Lee Nguyễn đã phải bỏ lỡ vòng đấu khai màn của đội bóng Sài thành gặp SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân vào chiều qya 17/1. Không có Lee Nguyễn, TP.HCM nhận thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 bởi pha làm bàn của Tiền đạo Hà Đức Chinh.

Dù chưa ra sân thi đấu bất cứ trận nào song cầu thủ Việt kiều đã được tận hưởng cảm giác “lên đỉnh” ở V.League mùa bóng năm nay. Cụ thể, Lee Nguyễn vừa chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất giải đấu với mức định giá là 400.000 Euro (khoản 12,5 tỷ đồng) theo lần cập gần nhất của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt.

Lee Nguyễn là cầu thủ đắt giá nhất V.League

Anh xếp ngang hàng với Pedro Paulo (CLB Viettel) và Bruno Cunha (Hà Nội FC). Trước đó, Jose Guillermo Ortiz, một cựu cầu thủ của TP.HCM mới là cầu thủ đắt giá nhất với định giá lên tới 650.000 euro. Tuy nhiên, TP.HCM đã quyết định thanh lý hợp đồng sớm với ngoại binh người Costa Rica vì không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn.

Nhiều khả năng, ở trận đấu thuộc vòng 2 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 24/1, Lee Nguyễn cũng chưa thể góp mặt. Bởi lẽ, ngày 22/1, Lee Nguyễn mới hết hạn cách ly và việc chỉ mới hoàn thành cách ly 2 ngày khiến chân sút từng thi đấu tại MLS khó đảm bảo thể lực lẫn cảm giác thi đấu tốt nhất.

Nếu có trong tay Lee Nguyễn, HLV Polking sẽ có thêm nhiều phương án hơn trên mặt trận tấn công. TP.HCM đang cho thấy sự thiếu sáng tạo trong các pha lên bóng và phẩm chất của tiền vệ 34 tuổi là điều đội chủ sân Thống Nhất còn thiêu vào lúc này.

TP.HCM chơi chưa hay khi vắng Lee Nguyễn

Hiện tại, ngoài Lee Nguyễn, TP.HCM còn sở hữu 3 ngoại binh cực kỳ chất lượng khác là trung vệ Diakite, tiền đạo Jao Paulo và Dario Frederico. Ở trận đấu đầu tiên, cả 3 đều thi đấu tròn vai nhưng chưa thực sự gây ấn tượng với các CĐV đội bóng. Do đó, sự xuất hiện của Lee Nguyễn sẽ mang lại hiệu ứng tích cực hơn cho lối chơi cũng như tinh thần của TP.HCM.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam