NÓNG: Man City bất ngờ mất lợi thế tại Cúp C1

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 18:42
4.3 /5 của 3 đánh giá

Man City sẽ không thể tiếp đón Borussia Monchengladbach trên sân nhà Etihad sau khi UEFA bất ngờ thay đổi địa điểm tổ chức trận đấu.

LĐBĐ Châu Âu (UEFA) vừa ra thông báo bất ngờ thay địa điểm tổ chức cuộc so tài giữa Man City và Borussia Monchengladbach ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng ngày 17/3 tới đây.

Theo đó, trận đấu giữa Man City và Monchengladbach sẽ diễn ra tại sân vận động Puskas Arena tại Budapest – nơi tổ chức trận lượt đi, thay vì sân nhà Etihad của The Citizens như quyết định ban đầu. Quyết định trên đến sau khi việc hạn chế nhập cảnh giữa Anh và Đức vẫn chưa được nới lỏng.

Trận lượt về giữa Man City và Monchengladbach sẽ được tổ chức tại Budapest 

Đây sẽ là bất lợi không nhỏ với thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ phải mất thời gian di chuyển trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc. Rạng sáng mai (11/3), nửa xanh thành Manchester sẽ tiếp đón Southampton ở Ngoại hạng Anh, sau đó làm khách trước Fulham vào cuối tuần trước khi thi đấu ở Cúp C1.

Ở trận lượt đi, Man City đã giành thắng lợi 2-0 trước Monchengladbach. Với 2 bàn được tính trên sân khách, đội chủ sân Etihad sẽ có nhiều cơ hội để lọt vào vòng Tứ kết Champions League.

Man City vừa bị cắt đứt chuỗi 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường khi nhận thất bại 0-2 trước MU ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh. Để thua trong một trận derby thành Manchester không chỉ khiến Man City nhận về nỗi tủi hổ, mà còn khiến khoảng cách giữa 2 đội bị thu hẹp xuống còn 11 điểm.

Man City mất lợi thế sân nhà Etihad

Hiện tại, Man City vẫn đứng đầu bảng với 65 điểm và tràn trề cơ hội vô địch mùa bóng năm nay. Dù vậy, mùa giải còn tới 10 vòng đấu nữa và cơ hội để MU lật ngược thế cờ không phải là không có.

“Đúng vậy, MU vẫn còn cơ hội vô địch", Guardiola thừa nhận trên Sky Sports. "Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Không ai nghĩ chúng tôi có thể giành tới 21 trận thắng liên tiếp, trong đó có 15 trận tại Ngoại hạng Anh, nhưng rồi chúng tôi đã làm được.

Dĩ nhiên, MU cũng có thể làm được điều đó. Ngoại hạng Anh còn 10 vòng đấu nữa. Trên lý thuyết, để lên ngôi vô địch, chúng tôi cần giành 6 hoặc 7 trận nữa. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc cố gắng giành 3 điểm ở vòng đấu tiếp theo gặp Southampton".

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.