Nước mắt Xuân Trường và quyết tâm vô địch của HAGL

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 10:21
3.3 /5 của 2 đánh giá

HAGL đã phá dớp trước Hà Nội FC ở vòng 10 V.League. Đội trưởng Xuân Trường là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và anh đã bật khóc khi trận đấu kết thúc.

HAGL bước vào trận đại chiến với Hà Nội FC với tư cách là đội bóng đang đứng đầu trên BXH. Trước trận đấu này, với vị thế trên đội bóng phố Núi được nhiều người đánh giá cao hơn Hà Nội FC . Mặc dù vậy, đã 4 năm kể từ lần cuối cùng HAGL có chiến thắng trước đại diện thủ đô. 

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Việt Nam

Điều này khiến cho “những đứa trẻ của bầu Đức” rất khao khát một chiến thắng để khẳng định sự trưởng thành của mình. Chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với đội bóng vĩ đại nhất lịch sử V.League sẽ là lời khẳng định không thể đanh thép hơn cho quyết tâm vô địch của HAGL.

Lương Xuân Trường đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời trước Hà Nội FC

Và quả thực, màn trình diễn trên sân Pleiku của các học trò Kiatisak đã cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ không chỉ về mặt chuyên môn mà còn cả về bản lĩnh của các cầu thủ. Hàng thủ của HAGL trở nên chắc chắn đến lạ thường kể từ đầu mùa giải. Một đội bóng luôn "bắt nạt" HAGL trong những mùa giải trước là Hà Nội FC đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới của họ.

Những Quang Hải, Văn Quyết và Geovane đều bị khóa chặt và gần như không có một pha phối hợp đáng chú ý nào với nhau.

Không chỉ tỏ ra trưởng thành ở khâu phòng ngự mà đội bóng phố Núi cũng cho thấy sự lạnh lùng đáng kinh ngạc trong việc tận dụng từng khoảnh khắc để trừng phạt đối phương.

Ở trận đấu với Hà Nội FC , khoảnh khắc ấy xuất hiện ở phút thứ 34. Đội trưởng Lương Xuân Trường có bóng ở trước vòng cấm của Hà Nội FC. Tiền vệ này sau một vài nhịp đẩy bóng vào trung lộ, đã bất ngờ tung ra một cú nã đại bác từ khoảng cách gần 25m đưa bóng găm thẳng góc chữ A khung thành thủ môn Tấn Trường. 

Những giọt nước mắt hạnh phúc của thủ quân HAGL

Siêu phẩm của Xuân Trường chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp HAGL giành chiến thắng tối thiểu. Tỉ số 1-0 này không chỉ giúp HAGL tiếp tục có thêm 3 điểm để xây chắc ngôi đầu mà nó còn cho thấy dáng dấp của một nhà vô địch.

Khi trận đấu kết thúc, những giọt nước mắt đã xuất hiện trên khuôn mặt của Xuân Trường. Hình ảnh này của tiền vệ người Tuyên Quang không chỉ là biểu hiện của cảm xúc dâng trào mà nó còn đại diện cho quyết tâm xưng vương bóng đá Việt Nam của toàn đội ở mùa giải năm nay.

Video highlight HAGL vs Hà Nội FC - vòng 10 V.league:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam