Ông Park cần một cột mốc để hơn hẳn Kiatisak

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 09:53
3 /5 của 5 đánh giá

HLV Park Hang Seo cần phải đưa đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thì mới chắc chắn hơn thành tích mà Kiatisak có được cùng đội tuyển Thái Lan.

Kiatisak hiện tại đang dẫn dắt HAGL. Bản thân Zico Thái luôn dành một sự kính trọng đối với HLV Park Hang Seo, thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam khi mỗi lần gặp gỡ. Với tâm thế của một HLV cấp CLB, lại thua về tuổi đời, tuổi nghề, Kiatisak hiểu rằng mình còn phải học hỏi HLV Park Hang Seo nhiều về kinh nghiệm bóng đá.

Tuy nhiên xét về thành công khi dẫn dắt một đội tuyển tại Đông Nam Á, Kiatisak cũng không thua kém HLV Park Hang Seo là bao. Thậm chí trong 4 năm cầm quân đội tuyển Thái Lan (2013 – 2017), ông còn có thành tích tốt hơn thầy Park khi nắm quyền gần 4 năm tại đội tuyển Việt Nam.

HLV Kiatisak từng 2 lần lên ngôi tại AFF Cup thời điểm còn dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ nhất, Kiatisak đã giúp Olympic Thái Lan vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2014, 2 lần vô địch AFF Cup 2014 và 2016, hai lần đoạt huy chương vàng SEA Games các năm 2013 và 2015. Bản thân Kiatisak cũng đã giúp Thái Lan vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất.

Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Với HLV Park Hang Seo, ông hoà Kiatisak ở việc giúp Olympic Việt Nam cũng vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018. Ông cũng đã giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và đoạt huy chương vàng SEA Games cùng U22 Việt Nam năm 2019. Ông Park có điểm hơn Kiatisak. Thứ nhất, nhà cầm quân Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018. Thứ hai, ông Park cũng đã đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup. Trong nhiệm kỳ của mình, Kiatisak và Thái Lan không có cơ hội tham dự mặt trận ấy.

HLV Park Hang Seo cũng đang gặt hái được rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, Kiatisak cũng đang hơn Park Hang Seo một điều. Đó chính là vòng loại cuối cùng của World Cup. Đấy cũng đang là mục tiêu mà HLV Park Hang Seo quyết tâm giúp đội tuyển Việt Nam hướng đến. Suốt 5 trận đầu tiên, Việt Nam dù ở một bảng đấu khó chịu với cả Malaysia, Indonesia, Thái Lan và UAE vẫn đang đứng đầu bảng. Thậm chí nếu giành từ 4-6 điểm ở 3 trận còn lại, cơ hội để Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup là rất lớn.

HLV Park Hang Seo từng nhấn mạnh ông chờ đợi một cột mốc tại vòng loại World Cup để chinh phục mọi đỉnh cao với bóng đá Việt Nam. Thêm vào đó, đấy cũng là cách để ông vượt qua Kiatisak một cách thuyết phục.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam