HLV Park Hang Seo: Người thầy vô lý hay cá tính dị biệt?

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 11:58
3.4 /5 của 19 đánh giá

Ở đợt tập trung lần này của các lứa ĐT Việt Nam, thầy Park tiếp tục khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ với những quyết định của mình. Đây cũng chính là điều đã giúp ông làm nên những điều đặc biệt cùng bóng đá Việt Nam.

Mới đây, sau khi bị loại khỏi danh sách ĐT U22 Việt Nam một cách đầy bất ngờ, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng đã lên tiếng lý giải nguyên nhân. Cầu thủ sinh năm 2000 cho biết, chấn thương trong quá khứ khiến anh không đủ thể lực tiếp tục hành trình cùng U22 Việt Nam.

Lời giải thích này đã dập tắt mọi nghi ngờ cho rằng Hữu Thắng rời đội vì những vấn đề cá nhân. Dù vậy, sự việc này cũng đã thay cho lời cảnh báo đầy sức nặng của ông Park đối với tất cả các cầu thủ Việt Nam. Bất cứ ai cũng đều phải đạt yêu cầu về sức khỏe, tinh thần và đủ khát khao cống hiến thì mới mong có cơ hội đồng hành cùng đội tuyển.

Tiền vệ trẻ tài hoa Hữu Thắng bất ngờ bị ông Park loại khỏi U22 Việt Nam

Nhiều người thậm chí còn đem trường hợp của Văn Hậu ra để bênh vực và thêm tiếc nuối cho Thắng “Huế”. Kèo trái rất dị của Viettel là người đeo áo số 10 của U22 Việt Nam trong trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam hồi tháng 12/2020. Và trước những người đàn anh, Hữu Thắng đã khiến NHM bóng đá Việt Nam phải xuýt xoa với từng pha xử lý của mình. Đó là ngày mà tài năng của cầu thủ trẻ này lần đầu được đưa ra ánh sáng. 

Và đó cũng là cơ sở để NHM tin rằng ở đợt tập trung lần này, Hữu Thắng là một trong những cái tên chắc suất đi tiếp nhất của U22 Việt Nam. Thế nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Trong khi đó, Văn Hậu dù chưa hồi phục chấn thương và khả năng ra sân ở UAE là không cao nhưng vẫn được ông Park ưu ái điền tên vào danh sách triệu tập.

Một quyết định gây ra nhiều tranh cãi khác của HLV người Hàn Quốc chính là việc ông tiếp tục “ngó lơ” QBV Việt Nam Văn Quyết. Thay vào đó ông đặt niềm tin vào lão tướng đã 36 tuổi Anh Đức và tiền đạo đang không có phong độ cao là Hà Đức Chinh. Ông sẵn sàng chờ cầu thủ này nhưng lại nghiêm khắc và có những quyết định có vẻ vô lý với người kia.

Dù vậy, mọi người đều tin rằng thầy Park có lý do riêng của mình

Sự khó hiểu ấy của HLV Park Hang Seo đôi khi chỉ có thể được giải thích đơn giản bằng hai chữ “phù hợp”. Một người muốn nhận được cái gật đầu của ông thì xuất sắc thôi là chưa đủ mà người đó cần phải thể hiện rằng mình có thể đáp ứng những toan tính chiến thuật.

Thầy Park rất khó đoán, nhưng đó là cách giúp ông duy trì được cái uy giữa tập thể. Những quyết định của ông dù nghiêm khắc nhưng nó tạo ra được áp lực và thúc đẩy các học trò luôn nỗ lực thể hiện hết mình. Đây cũng chính là điều đã giúp HLV Park Hang Seo tạo nên được cá tính của riêng mình và bằng cái bản lĩnh ấy đưa bóng đá Việt Nam đến với nhiều thành công trong những năm qua.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam