Pep Guardiola đã nâng tầm Cancelo bằng phát kiến mới

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 16:37
5 /5 của 2 đánh giá

Hậu vệ cánh Joao Cancelo đang chơi cực kỳ thăng hoa ở vị trí mới. Điều này có công rất lớn từ những phát kiến của HLV Pep Guardiola.

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, hậu vệ cánh đa năng của Man City là Joao Cancelo đã lên tiếng thừa nhận những tác động cũng như cải biến về mặt chiến thuật của Pep Guardiola đã giúp anh thay đổi hoàn toàn lối chơi của mình.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha chính thức chuyển đến Man City từ Juventus vào mùa hè năm 2019. Kể từ khi cập bến Etihad đến nay, Cancelo đã thi đấu cực kỳ ổn định, là nhân tố quan trọng trong chuỗi 21 trận toàn thắng của The Citizens. Không chỉ có thế, Cancelo còn đang cùng đồng đội ngự trị trên ngôi đầu của bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và tràn trề cơ hội giành cú ăn bốn ở mùa giải năm nay.

Joao Cancelo đang chơi cực kỳ hay ở vị trí mới

Mới đây, Cancelo cũng không ngần ngại ca ngợi vai trò của Guardiola trong việc đưa anh ấy chuyển sang chơi ở một vị trí hoàn toàn mới. Thậm chí cầu thủ này còn gọi đó là một cuộc cách mạng.

“Ông ấy có ảnh hưởng rất lớn đến vai trò của tôi tại Manchester City,” Cancelo tiết lộ khi được hỏi về những ảnh hưởng từ chỉ đạo của Guardiola.

“Tôi luôn được sử dụng để chơi ở vị trí hậu vệ phải, thế nhưng bây giờ tôi đã học được cách để có thể chơi tốt ở khu vực giữa sân, quay lưng lại khung thành đối phương.

Đó là một vai trò hoàn toàn khác và tôi dành tất cả sự tin tưởng cho Pep Guardiola vì đã nghĩ ra điều đó và giúp tôi chơi tốt ở một vị trí hoàn toàn mới lạ. Ở hàng tiền vệ, tôi được chơi bên cạnh Rodri và Fernandinho.

Cancelo và các đồng đội vẫn đang bay cao ở Ngoại hạng Anh

Tôi cảm thấy mình là một cầu thủ hoàn thiện hơn bây giờ, cả về mặt kỹ thuật và chiến thuật. Thật là vinh dự khi được làm việc mỗi ngày dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola và ông ấy đã động viên tôi rất nhiều, vì vậy tôi cảm thấy mình là một cầu thủ giỏi hơn bây giờ."

Hiện Man City vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu của bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Mặc dù vừa để thua trước MU ở vòng đấu gần nhất, thế nhưng có vẻ như đó chỉ là một cú sảy chân khi mà Man City vẫn đang quá mạnh so với phần còn lại.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.