Cựu cầu thủ Nam Định bị truy nã vì vận chuyển ma túy

Thứ Sáu, ngày 28/08/2020 - 15:54
2.5 /5 của 67 đánh giá

Không chỉ dùng giấy tờ giả và bỏ trốn khỏi khu cách ly khi đang trong quá trình cách ly phòng dịch Covid-19, cựu cầu thủ Nam Định mới đây còn bị truy nã đặc biệt vì vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cách đây vài ngày, một người đàn ông khai danh tính là Bùi Tiến Hà (37 tuổi, P. Trường Thi, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) đã quyết định bỏ trốn khỏi bệnh viện dã chiến số 1 (TP.Móng Cái, Quảng Ninh) khi đang thực hiện cách ly y tế tại đây.

Sau đó, người đàn ông này được xác minh là Khương Quốc Tuấn, cựu cầu thủ của CLB Nam Định. “Khương Quốc Tuấn đá ở vị trí trung vệ cùng lứa với Phùng Văn Nhiên. Có thể Tuấn đã dùng tên giả là Bùi Tiến Hà để xuất, nhập cảnh trái phép”, Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định cho biết.

Không chỉ dừng lại ở việc dùng giấy tờ giả và bỏ trốn khỏi khu cách ly, mới đây, Khương Quốc Tuấn còn bị khởi tố vì hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại Điều 250 Bộ luật Hình sự. Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Nam Định vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can này.

Quyết định truy nã đặc biệt bị can Khương Quốc Tuấn

Trước đó, ngày 14/8, người đàn ông khai tên Bùi Tiến Hà bị lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) bắt giữ khi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Ngay lập tức, người đàn ông này được đưa đi cách ly tập trung tại khu Centre Way, phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái.

Đến ngày 15/8, anh có biểu hiện ho, sốt, tức ngực nên được đưa đến cách ly y tế tại bệnh viện và cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tuy nhiên, đến chiều 24/8, anh đã bỏ trốn khỏi bệnh viên dù chưa hết thời gian cách ly.

Điều tra dịch tễ cho thấy công dân này xuất cảnh trái phép sang An Huy, Trung Quốc theo đường tiểu ngạch Lạng Sơn từ tháng 11/2019. Trước khi trốn sang Trung Quốc, Khương Quốc Tuấn trú tại 108 Nguyễn Văn Cừ, xã Lộc An, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Hình ảnh Khương Quốc Tuấn bỏ trốn khỏi khu cách ly

Khi còn thi đấu, Khương Quốc Tuấn từng chơi ở vị trí trung vệ trong màu áo DNH Nam Định vào năm 2009 và từng giành chức vô địch U21 quốc gia. Năm 2011, cầu thủ này bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 28 để chuyển hướng sang làm ăn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam