Phan Đình Thắng và sự kỳ vọng khi khoác áo SLNA

Chủ Nhật, ngày 10/01/2021 - 21:42
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 6 năm cống hiến cho Quảng Nam, Phan Đình Thắng đã trở về với đội bóng quê hương. Liệu có nhiều cơ hội cho Đình Thắng thể hiện trong lần chơi bóng ở sân Vinh?

Phan Đình Thắng trưởng thành từ lò VST ở Cửa Lò, sau đó anh được HLV Đặng Phương Nam nhận vào tập luyện cùng lứa U17 Viettel. Sự nghiệp cầu thủ của tiền vệ quê Hưng Nguyên được cho là long đong, với khá nhiều lần sáp nhập, chuyển nhượng liên tục từ Viettel, Hòa Phát Hà Nội đến CLB bóng đá Hà Nội. Không ít cầu thủ xứ Nghệ từng rơi vào tình cảnh này.

Về sự nghiệp chơi bóng, cuối năm 2012, CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên giải thể, tuyển thủ U19 quốc gia Phan Đình Thắng được Bình Định mượn về đá giải hạng Nhất 2013. Một năm sau, tiền vệ này khoác áo đội bóng cũ Viettel ở giải Hạng Nhì trước khi được HLV Hoàng Văn Phúc đưa về Quảng Nam. Nhưng đến triều đại của HLV Thành Công, anh không được trọng dụng.

Phan Đình Thắng là người có xuất phát điểm khá tốt, có chân trong U19 quốc gia, nhưng tại Quảng Nam 6 mùa bóng thì sự nghiệp của cầu thủ lại không được suôn sẻ. Anh chỉ được ra sân 83 trận trong 6 năm (4.812 phút), có 8 bàn thắng, 2 mùa giải 2016 và 2017 Đình Thắng ghi nhiều nhất cũng chỉ 3 bàn thắng/mùa.

Đình Thắng trong màu áo Quảng Nam

Anh là tiền vệ có thể hình nhỏ con, chỉ giỏi tấn công chứ không mạnh về phòng ngự, trong đội hình 4-4-2 khả năng xử lý bóng chậm hơn nhiều so với Thanh Trung bên cánh phải nên anh ít khi được đá chính. Đình Thắng chủ yếu được sử dụng như một quân bài dự bị chiến lược.

Đình Thắng rời Quảng Nam khi hết hạn hợp đồng, nên trở thành cầu thủ tự do. Việc không mất phí chuyển nhượng, lại xuất thân gốc Nghệ là điểm ưu tiên để Phan Đình Thắng gia nhập SLNA. Về chuyên môn, đôi khi cầu thủ người Hưng Nguyên này có những pha solo đầy bất ngờ từ biên xộc thẳng vào khung thành đối phương. Ở V.League 2016, Đình Thắng từng có cú sút xa thành bàn ở những phút 94 giúp Quảng Nam chiến thắng kịch tính SHB Đà Nẵng 4-3 ngay tại sân Chi Lăng.

Tại Quảng Nam, Đình Thắng không ít lần được xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dù không mạnh về tranh chấp tay đôi, nhưng anh rất nhiệt tình đeo bám, khiến đối thủ gặp không ít khó khăn. So với Văn Lắm, Đình Châu - những cầu thủ đang đá chính của SLNA tại vị trí này thì Đình Thắng nhỉnh hơn về phương án kiến tạo nhưng lại thua về khả năng tranh chấp, đánh chặn.

Bước sang tuổi 27 với khá nhiều kinh nghiệm trận mạc, đó chính là hành trang vô cùng quan trọng cho Phan Đình Thắng trở về quê nhà thi đấu mùa giải  V.League 2021.

Phan Đình Thắng có lẽ sẽ biết nhìn Vương Quốc Trung ở mùa giải vừa qua để rút ra bài học cho bản thân mình, rằng không phải lần trở về nào cũng chỉ có thảm đỏ và hoa hồng. Nếu phối hợp tốt với 2 ngoại binh tiền đạo hàng công của SLNA thì cơ hội đá chính của Đình Thắng mới được coi là sáng sủa hơn. Trong trường hợp cần thiết, HLV Ngô Quang Trường có thể đôn Thắng lên đá cao hơn so với các tiền vệ khác để phát huy tối đa điểm mạnh của cầu thủ này.

Đình Thắng (áo trắng) có thể làm mới hàng tiền vệ SLNA

Đình Thắng được cho là sẽ trở thành quân bài chiến lược, thay thế cho Văn Đức những khi cần thiết trong mùa bóng tới. Đây vừa là động lực, đồng thời cũng là thách thức cho Đình Thắng vì Văn Việt, Xuân Thắng và nhiều cầu thủ trẻ khác của SLNA có thể đá ở vị trí này. Đây là thời điểm tốt nhất để Đình Thắng phát huy kinh nghiệm thi đấu so với các đồng nghiệp trẻ, khả năng hồi sinh phong độ tại sân Vinh sẽ được kiểm chứng, hoặc sẽ khiến cho những tháng ngày đẹp nhất của đời cầu thủ gắn liền với ghế dự bị.

Sau sự ra đi của Tuấn Tài thì sự trở lại sân Vinh của Đình Thắng là cần thiết. Cổ động viên SLNA có quyền hy vọng vào sự tỏa sáng của cầu thủ này, trong lần khoác áo đội bóng quê hương.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam