Phil Jones hóa tội đồ, Quỷ đỏ gục ngã tại hang Dơi

Thứ Năm, ngày 13/12/2018 - 05:33
5 /5 của 1 đánh giá

Phil Jones đã có một trận đấu tồi tệ khi “góp công” vào cả 2 bàn thua của Man United trước Valencia và khiến Quỷ đỏ bỏ lỡ cơ hội vượt qua Juventus.

Tham khảo thêm:

VALENCIA 2-1 MANCHESTER UNITED

Ghi bàn:

Valencia: Carlos Soler (17′), Phil Jones (phản lưới – 47′)

Man United: Rashford (87′)

Với một trận đấu không còn mang nhiều ý nghĩa, HLV Jose Mourinho đã chủ động tung ra sân những cái tên ít có cơ hội được đá chính ở mùa giải năm nay như Marcos Rojo, Eric Bailly, Phil Jones, Sergio Romero hay Andreas Pereira ra sân. Trận đấu quan trọng với Liverpool vào cuối tuần đã khiến HLV người Bồ Đào Nha không dám mạo hiểm đua tranh vị trí đầu bảng với Juventus trong loạt đấu cuối.

Điểm yếu Phil Jones liên tục bị Valencia khai thác

Chính vì vậy, không khó hiểu khi Valencia là những người chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên. Sau những áp lực của đội chủ nhà, điểm yếu xoay quanh bộ ba trung vệ Bailly, Rojo và Jones đã nhanh chóng bị lộ ra. Và Valencia cũng không mất quá nhiều thời gian để khai thác lỗ hổng này.

Phút thứ 17, từ một pha tạt bóng không chính xác của tiền vệ Valencia, Phil Jones có pha đánh đầu đưa bóng tới đúng vị trí của Carlos Soler. Không bỏ lỡ cơ hội từ pha “kiến tạo” của trung vệ bên phía Man United, sao trẻ của Valencia nhanh chân dứt điểm đánh bại Romero mở tỉ số cho đội chủ sân Mestalla.

Valencia có bàn vượt lên dẫn trước từ khá sớm

Dù bị dẫn bàn trước nhưng Quỷ đỏ vẫn không thể tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn là bao. Những cơ hội đến với Romelu Lukaku gần như là không có và tiền đạo người Bỉ luôn trong tình trạng đói bóng trên hàng công.

Và khi mà tuyến tiền vệ còn đang loay hoay tìm cách triển khai tấn công thì hàng thủ Man United tiếp tục phạm sai lầm và cái tên được nhắc đến vẫn là Phil Jones. Khi hiệp 2 bắt đầu mới chỉ được 2 phút, trung vệ người Anh trong nỗ lực che người chặn Batshuayi đón một quả chọc khe đã chuyền về trong lúc thủ môn Romero lỡ đà băng lên, dẫn đến bàn đá phản vô cùng ngớ ngẩn.

Trung vệ người Anh đá phản lưới nhà đầy ngớ ngẩn

Cách biệt được nâng lên 2 bàn, cũng là lúc các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi chậm lại và điều tiết nhịp độ trận đấu ở một tốc độ thấp. Điều này đã giúp các cầu thủ đội khách có chút cơ hội để có được bàn rút ngắn tỉ số.

Nhưng cũng phải đến tận phút thứ 87, Quỷ đỏ mới thực hiện được điều này. Bắt nguồn từ pha tạt bóng chuẩn xác của Ashley Young, Marcus Rashford có pha đánh đầu chính xác gỡ lại 1 bàn cho Man United. Đáng tiếc, những phút còn lại là quá ít để đội bóng nước Anh có thể làm nên kỳ tích.

Rashford gỡ lại 1 bàn cho Quỷ đỏ

Thất bại này khiến Man United bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy ngôi đầu bảng của Juventus khi những nhà đương kim vô địch Serie A đã bất ngờ thất bại 1-2 trước Young Boys trong trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu:

VALENCIA (4-4-2): Jaume Domenech; Cristiano Piccini, Ruben Vezo, Mouctar Diakhaby, Toni Lato (Garay – 51′); Carlos Soler, Geoffrey Kondogbia, Daniel Parejo, Denis Cheryshev (Torres – 66′); Michy Batshuayi, Santi Mina (Rodrigo – 68′).

MANCHESTER UNITED (4-3-3): Sergio Romero; Antonio Valencia, Phil Jones, Eric Bailly, Marcos Rojo (Ashley Young 46′); Fred (Rashford – 57′), Marouane Fellaini, Paul Pogba; Andreas Pereira, Juan Mata, Romelu Lukaku (Lingard – 69′).

Gia Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.