Phóng viên Malaysia tỏ ý xem nhẹ ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 16:47
2.7 /5 của 8 đánh giá

Phóng viên Fin Nasrom của Malaysia vừa có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho vòng loại Wolrd Cup 2022 của nước nhà. Anh này cũng tự tin rằng Việt Nam sẽ khó lòng giành chiến thắng trước Những chú hổ.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 vòng đấu. Bám đuổi ngay phía sau là Malaysia với 9 điểm. Ngoại trừ Indonesia, cả 4 cái tên còn lại gồm cả Thái Lan lẫn UAE đều còn cơ hội đi tiếp.

Malaysia đang có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho những trận đấu còn lại. Chia sẻ về điều này, phóng viên Nasrom nói: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt cho những trận đấu còn lại. Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lên phương án dài hạn từ năm ngoái. Những cầu thủ trẻ, có kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu đã được triệu tập”.

Malaysia đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận lượt về với Việt Nam

“Ở trận lượt đi, Việt Nam đã may mắn giành chiến thắng nhờ điểm tựa sân nhà. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây đã hoàn toàn khác. Với lực lượng mạnh cùng sự chuẩn bị chu đáo, Malaysia đã sẵn sàng để khiến Việt Nam gặp  khó khăn. Chiến thắng sẽ là không dễ dàng với các bạn”.

Những phát biểu của Nasrom là hoàn toàn có cơ sở. Mới đây, HLV trưởng Malaysia – Tan Chang Hoe đã triệu tập cầu thủ 18 tuổi – Luqman Hakim Shamsudin đang chơi tại giải VĐQG Bỉ. Sức trẻ cùng đẳng cấp của anh hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho Những chú hổ. Theo một số nguồn tin, Luqman chỉ  là một trong số nhiều tài năng sáng giá được trao cơ hội.

HLV Tan Chang Hoe đang trao cơ hội cho nhiều tài năng sáng giá

Trước tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang cân nhắc tổ chức các trận còn lại tại bảng G ở một địa điểm trung lập. Theo đó, sân vận động Zayed tại UAE sẽ là nơi diễn ra các trận vào tháng 6/2021. Nếu điều này trở thành hiện thực, Malaysia sẽ mất đi lợi thế sân nhà trong trận gặp lại Việt Nam.

Với Việt Nam, trận đấu với Malaysia sẽ mang ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng. Nếu giành chiến thắng, khoảng cách giữa hai bên sẽ là 5 điểm. Ở 2 trận còn lại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ phải chạm trán một Indonesia không còn động lực thi đấu và UAE.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam