CLB Viettel có thể đá AFC Champions League tại Thái Lan

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 10:03
2.7 /5 của 3 đánh giá

CLB BG Pathum United của Thái Lan đã được truyền thông nước này đưa tin về việc xin đăng cai bảng F AFC Champions League. Trong khi đó, các đối thủ của họ tại vòng bảng chưa có động thái nào tương tự.

BG Pathum United được cho là đã có động thái trình Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc xin đăng cai bảng F AFC Champions League sẽ diễn ra từ 21.4 đến 7.5 tới. Bảng đấu của BG Pathum có các đội Ulsan Huyndai (Hàn Quốc), Viettel và đội thắng cặp play-off thứ nhất.

Theo tiêu chí của AFC, đội chủ nhà phải đáp ứng đồng thời các yêu cầu về sân bãi, nơi ăn chốn ở, không có hạn chế hoặc ít hạn chế trong vấn đề di chuyển nội bộ cho các đội bóng và các quan chức AFC trong thời gian diễn ra vòng đấu bảng. Đương nhiên, kèm theo đó là khả năng có thể ứng phó tốt với dịch Covid-19.

Viettel có khả năng đá AFC Champions League tại Thái Lan

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ ưu tiên cho các quốc gia tổ chức vòng bảng AFC Champions League khi lựa chọn quốc gia đăng cai vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, nếu giải đấu này được dời từ tháng 3 sang tháng 6.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn đã đặt vấn đề xin đăng cai bảng H trên sân Thống Nhất (TPHCM) cho giải AFC Cup. Cùng bảng với đại diện bóng đá Việt Nam là Keda Darul Aman (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) và đội thắng trong cặp play-off thứ 2. Tương tự BG Pathum United, CLB Sài Gòn cũng phải đáp ứng các yêu cầu gắt gao mà AFC đưa ra nếu muốn đăng cai chủ nhà.

Sài Gòn FC xin đăng cai bảng H của AFC Cup 2021

Như vậy, nếu BG Pathum United được sự đồng ý của AFC, CLB Viettel sẽ đá AFC Champions League tại Thái Lan. Đây không hẳn là bất lợi quá lớn đối với đại diện Việt Nam bởi khoảng cách về mặt địa lý không quá xa, đồng thời một số cầu thủ cũng đã quá quen thuộc với việc làm khách tại nước này. Trong khi đó, sẽ là lợi thế rất lớn cho CLB Sài Gòn nếu là chủ nhà loạt trận vòng bàng AFC Cup.

Ngoài Viettel và Sài Gòn, một đội bóng khác của Việt Nam là Hà Nội FC cũng sẽ trở lại đấu trường châu lục AFC Cup sau 1 năm vắng bóng. Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm nằm ở bảng G, với các đội Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và đội thắng trong cặp play-off thứ nhất.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam