Pogba: Ngôi sao tuyển quốc gia, “vật tế thần” tại Man United

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 - 18:30
5 /5 của 1 đánh giá

Paul Pogba là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại, điều ấy chẳng ai phản đối. Tuy nhiên, nhắc tới cầu thủ này, các cổ động viên có lẽ chỉ nhớ tới khoảng thời gian mà anh chơi cho đội tuyển quốc gia, vì khi thi đấu tại Man United, không còn nữa tố chất siêu sao mà thay vào đó, Pogba như một “vật tế thần”.

>> Tham khảo thêm:

Kĩ thuật, sức mạnh, khả năng sút xa thượng thặng – tất cả những điều ấy giúp Pogba trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới. World cup 2018 vừa qua, anh tỏa sáng và là nhân tố không thể thiếu giúp cho ĐT Pháp lên ngôi vô địch. Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, về tới Man United, Pogba lại thi đấu rườm rà, kém hiệu quả.

Không phải là Mourinho đánh mất đi bản năng của cầu thủ này, cũng chẳng phải bóng đá Anh khắc nghiệt tới mức tiền vệ người Pháp chẳng thể thăng hoa. Lý do chính giải thích cho điều ấy có lẽ đến từ cái tôi của Pogba, đến từ sự khác nhau trong thái độ thi đấu khi mà một nơi anh là ngôi sao, nơi còn lại anh giống như một “vật tế thần”.

Pogba Man United
Pogba thăng hoa cùng ĐT Pháp

Khi Pogba đeo tấm băng đội trưởng Quỷ đỏ và giúp CLB chiến thắng trong ngày mở màn ngoại hạng Anh, người hâm mộ tung hô và ca ngợi đồng thời mong ngóng vào sự trở lại về đúng với “bản ngã” đích thực của tiền vệ này. Nhưng tất cả tan biến chỉ trong vỏn vẹn 1 tuần khi Man United thất bại 2 trận liên tiếp trước Brighton và Totttenham – những cuộc chạm trán mà Pogba thi đấu cực kỳ hời hợt.

Mới nhất, ở trận thắng Burnley tại vòng 4, các fan hâm mộ Quỷ đỏ cũng chỉ trích thậm tệ màn trình diễn của tiền vệ này, nhất là sau khi anh đá hỏng quả penalty. Đồng ý rằng cầu thủ người Pháp chưa hay song không thể phủ nhận giờ Pogba là “tấm bia” để mọi người chê trách sau mỗi trận thua của CLB. Anh như một “vật tế thần” lúc nào cũng bị dòm ngó và dễ dàng nhận các đắng cay bình luận về phong độ.

Pogba Man United
Nhưng vẫn chỉ là nỗi thất vọng tại MU

Điều ấy khác hoàn toàn khi Pogba trở về với đội tuyển quốc gia, nơi mà anh được tung hoành ở tuyến tiền vệ và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Chẳng thế mà Antoine Griezmann lại không tiếc lời ca ngợi người đồng đội: “Cậu ấy tạo ra động lực cho đồng đội trong phòng thay đồ. Pogba biết cách tạo ra điều khác biệt trên sân cỏ”.

Ngay kể cả khi khoác áo Juventus, với tinh thần thoải mái, Pogba cũng làm nên nhiều pha bóng ấn tượng và cùng Bà đầm già 4 lần lên ngôi tại Serie A. Chắc chắn, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Quỷ đỏ không trở lại Old Trafford chỉ để vô địch cúp liên đoàn và Europa League. Bản thân anh và các cổ động viên hẳn sẽ mong chờ nhiều điều hơn thế.

Pogba Man United
Anh giống như một “vật tế thần” cho cổ động viên chỉ trích

Gần nhất, trong suốt cả kì chuyển nhượng, người ta thấy thông tin Pogba được liên hệ chuyển tới Barcelona. Cả Pique hay Suarez đều rất vui vẻ chào đón tiền vệ này gia nhập đội bóng. Chia sẻ trên RAC1, cầu thủ người Urugay cho biết: “Pogba là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy hội tụ đầy đủ yếu tố làm nên một ngôi sao. Nếu anh ấy cần danh hiệu, Barcelona hoàn toàn có thể đáp ứng điều đó”.

Chắc chắn, Mourinho và các cổ động viên Man United không muốn mất đi Pogba một lần nữa, nhưng làm sao khơi dậy quyết tâm chiến đấu và đẳng cấp thượng thừa của anh thì vẫn là dấu hỏi. Đâu rồi hình ảnh ngôi sao thăng hoa tại đội tuyển quốc gia và trở lại với hình tượng vật vờ nơi CLB? Những điều đó sao cứ mãi ám ảnh người đặc biệt.

Pogba Man United
Và đang rất cần giải tỏa tâm lý để tỏa sáng như ở tuyển quốc gia

Đúng là cầu thủ 25 tuổi chưa thể hiện được những gì tốt nhất nhưng bản thân anh có lẽ cũng đang đợi chờ vào một sự ủng hộ từ chính các cổ động viên nhà. Chặng đường phía trước của mùa giải vẫn còn rất dài và Man United nói gì đi chăng nữa vẫn rất cần sự tỏa sáng từ Pogba.

Tiền vệ này còn đó “cái tôi của một ngôi sao” nhưng chính Quỷ đỏ cũng đang cần anh tỏa sáng như thế. Vậy thì hơn hết, cả họ và chàng cầu thủ con cưng nên đồng cảm với nhau thay vì mang anh ra như một “vật tế thần” để chỉ trích.

Có như vậy, hình bóng của ngôi sao tại đội tuyển quốc gia mới trở lại trong con người cầu thủ Pháp ở nhà hát của những giấc mơ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.