PSG là đội bóng đầu tiên tạo ra đồng tiền ảo của riêng mình

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 12:58
5 /5 của 1 đánh giá

Những nhà đương kim vô địch Ligue I đã tạo ra đồng tiền ảo của riêng riêng mình khi hợp tác với nền tảng Blockchain Socios.com để xây dựng một hệ thống tài chính điện tử.

Tham khảo thêm:

Paris St Germain đang là đương kim vô địch Ligue I và cũng là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này. Ngoài ra, kinh tế của đội bóng thủ đô nước Pháp cũng rất lớn mạnh khi có ông chủ Nasser Al – Khelaifi đứng sau chống lưng.

PSG
PSG vẫn đang thống trị bóng đá Pháp

Mới đây nhất, PSG vừa ra mắt hệ thống token tiền ảo của riêng mình khi liên kết với hệ thống Blockchains Socios.com. Nỗ lực hợp tác của PSG với startup trên sẽ cho phép câu lạc bộ này triển khai một đợt phát hành token dành cho fan (FTO) để người hâm mộ có cơ hội sở hữu các đồng token giúp họ được phép bỏ phiếu và nhận quyền lợi VIP cùng nhiều ưu đãi khác.

Giá của đồng tiền này hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nó sẽ cho phép những người hâm mộ cho những ý kiến của mình để đội bóng mình yêu thích lắng nghe. Thậm chí, cộng đồng fan sẽ được phép bỏ phiếu về các quyết định “thẩm mỹ” (như là chọn màu áo đấu, màu sắc chủ đạo để trang trí sân vận động và logo đội bóng) cùng một số khía cạnh chuyên môn khác (như cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhất mùa giải; tổ chức giao hữu, chuyến du đấu mùa hè, đội hình thi đấu từ thiện,…)

PSG
Các CĐV Paris St Germain sẽ được sử dụng đồng tiền ảo của CLB

Phát biểu trong ngày ra mắt, Marc Amrstrong (Giám đốc Hợp tác của Paris St Germain) phát biểu trong thông cáo báo chí: “PSG quyết tâm tận dụng tất cả các cơ hội mà tiền điện tử mang lại. Loại công nghệ mang tính cách mạng này có tác động to lớn lên chiến lược kinh doanh chung của đội bóng và cách chúng tôi tương tác với cộng đồng người hâm mộ”.

Với việc hợp tác với Blockchains, PSG cũng là đội bóng đầu tiên trên Thế giới phát triển hệ thống tiền ảo của riêng mình.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp