Qua mặt bầu Hiển, bầu Đức sẽ “giải cứu” Văn Lâm?

Thứ Năm, ngày 28/05/2020 - 21:31
2.7 /5 của 29 đánh giá

Bầu Đức có thể sẽ “giải cứu” thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm – cầu thủ hiện đang còn hợp đồng với Muangthong United trước sự quan tâm của CLB Hà Nội. Nếu có thể Văn Lâm sẽ là sự bổ sung chất lượng cho khung gỗ của HAGL.

Thủ thành Đặng Văn Lâm đang trong tình trạng “tiến thoái lưỡng nan” ở Muangthong United. Vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải vô địch quốc gia Thái Lan là Thai League sẽ chỉ có thể trở lại vào tháng 9 tới khiến Muangthong và các đội bóng khác rơi vào tình cảnh khó khăn về tài chính.

Vì thế để tiếp tục duy trì hoạt động Muangthong đang tính tới phương án “phũ phàng” đối với các ngoại binh. Cụ thể, ban lãnh đạo CLB đã bật đèn xanh để Văn Lâm cùng các ngoại binh đội bóng có thể ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Tuy nhiên, Muangthong chỉ chấp nhận bán Văn Lâm cùng nhiều ngôi sao khác nếu nhận được mức giá hợp lý.

Và cụ thể trong vòng 1 tuần vừa qua, Muangthong United đã gây sốc khi nói lời chia tay tới 12 cầu thủ, đặc biệt là 2 trụ cột cực kì quan trọng với đội bóng Thái Lan. Đó là đội trưởng Sarach Yooyen và trung vệ Adisorn Promrak.

Văn Lâm đang đối mặt với tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan" ở Muangthong

Nhiều người tin rằng Văn Lâm sẽ nằm trong danh sách cần bán của Muangthong United. Nếu được ra đi, cơ hội cho Văn Lâm được tham dự AFF Cup 2020 được thắp lại và cơ hội ra sân của anh cũng được nhiều hơn, thay vì phải dự bị cho thủ thành Somporn Yos.

Điều quan trọng đội bóng nào sẽ sẵn sàng giải cứu Văn Lâm? Chuyển tới thi đấu cho một đội bóng Việt Nam sẽ là câu trả lời hợp lý nhất. Lý do là bởi nếu chuyển tới 1 CLB nước ngoài khác là điều không dễ dàng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát ở các quốc gia như hiện nay.

Nếu trở về Việt Nam, những CLB nào sẽ chiêu mộ Văn Lâm cũng trong tình cảnh tài chính khó khăn như hiện nay? HAGL và Hà Nội là hai câu lạc bộ khả quan nhất với thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam.

Đây đều là hai đội bóng có điểm mạnh về tài chính khi có các ông bầu đứng sau. Trong đợt dịch Covid-19, khi phần lớn các đội bóng tại V-League đều giảm lương thì HAGL vẫn tuyên bố đảm bảo 100% lương cầu thủ. Điều quan trọng cả hai đội bóng này đều đang gặp vấn đề ở vị trí thủ môn.

Với trường hợp của CLB Hà Nội, mùa giải này họ đăng kí chính thức 3 thủ môn gồm thủ môn số 1 Nguyễn Văn Công, Phí Minh Long và Nguyễn Bá Minh Hiếu. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô đang đứng trước nguy cơ “thủng” vị trí này. Bởi lẽ, sự lựa chọn số 2 Phí Minh Long vừa trải qua ca phẫu thuật sụn gối và phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng. Trong khi đó, Minh Hiếu mới chỉ 23 tuổi, còn quá trẻ và non kinh nghiệm để có thể thi đấu tại V-League. Như vậy đội bóng thủ đô chỉ còn lại Văn Công.

Đã có những thông tin cho rằng CLB Hà Nội muốn “giải cứu” Văn Lâm. Tuy nhiên đội bóng thủ đô cũng nhắm tới thủ thành Bùi Tấn Trường. Thậm chí trong buổi tập mới đây của CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm đã xác nhận Hà Nội FC đang trong quá trình thương thảo hợp đồng.

Qua mặt bầu Hiển, bầu Đức sẽ “giải cứu” Văn Lâm?

Giờ đây chỉ còn lại HAGL là đội bóng khả dĩ nhất với Văn Lâm. Có 2 hình thức để bầu Đức “giải cứu” Đặng Văn Lâm lúc này: hoặc là mua lại hợp đồng của Muangthong United (kéo dài đến 30/11/2021) hoặc là mượn lại Muathong United cho đến hết mùa giải 2020.

HAGL cũng đang là đội bóng có vấn đề ở vị trí thủ môn. Đội bóng phố Núi ở trận thua 0-2 trước Nam Định tại vòng loại Cúp quốc gia vừa qua đã bộc lộ điểm yếu cố hữu ở vị trí người gác đền.

Thủ thành Văn Trường tỏ ra yếu thế ở các tình huống bắt bóng bổng và tranh chấp trên không. Với mục tiêu củng cố hàng thủ được đặt ra trước mùa giải, HAGL cần một người gác đền đáng tin cậy hơn để có được những kết quả tốt ở mùa giải năm nay.

Dù sao quyết định cuối cùng vẫn thuộc về đội bóng chủ quản của Văn Lâm là Muangthong United và từ chính người gác đền mang hai dòng máu Việt Nga. Bởi lẽ Giám đốc điều hành CLB Thái Lan, Ronan Ritsuwaja mới đây đã trấn an dư luận sau khi bán hàng loạt các cầu thủ: “Đội hình của Muangthong United hiện tại vẫn còn nhiều ngôi sao cũng như các tài năng trẻ sáng giá để giúp đội bóng cạnh tranh vị trí cao trên BXH. Tôi khẳng định, từ giờ cho đến khi giải đấu trở lại, Muangthong United sẽ không bán bất cứ cầu thủ nào nữa”.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam