Quang Hải sánh vai cùng Ronaldo, Neymar trong danh sách của World Soccer

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 07:49
3 /5 của 97 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận được vinh dự vô cùng to lớn khi được tạp chí World Soccer xếp vào danh sách top 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh. Đáng chú ý, cầu thủ của CLB Hà Nội FC sánh vai cùng nhiều ngôi sao lớn của thế giới trong đó có Cristiano Ronaldo hay Neymar.

Quang Hải là gương mặt duy nhất của Việt Nam lọt vào top 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh. Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ của CLB Hà Nội là cái tên duy nhất góp mặt trong danh sách này. Trong những năm gần đây, anh đã gặt hái nhiều thành công dưới màu áo đội U23 và tuyển Việt Nam như á quân U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 2019.

Quan trọng hơn, tầm quan trọng của Quang Hải ở các đội tuyển quốc gia được tạp chí danh tiếng World Soccer đánh giá cao. Anh là nhân tố không thể thiếu trong hành trình làm nên kỳ tích Thường Châu của U23 Việt Nam năm 2018.

Quang Hải sánh vai cùng Ronaldo, Neymar trong danh sách của World Soccer

Đáng chú ý trong danh sách mà World Soccer đưa ra, Quang Hải vinh dự được sánh vai cùng nhiều ngôi sao lớn của thế giới như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Erling Haaland (Na Uy). Ảnh chân dung và lời giới thiệu về Quang Hải nằm ngay bên cạnh Neymar của tuyển Brazil và M'Baye Niang (Senegal).

“Tất cả cổ động viên Việt Nam tự hỏi vì sao một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Á chưa sang châu Âu. Cuối cùng, anh ấy sẽ đi đâu?”, World Soccer giới thiệu về Quang Hải.

Bóng đá Thái Lan cũng vinh dự đóng góp một cái tên trong danh sách kể trên. Theo đó World Soccer dành một phần lớn trang 71 để giới thiệu về thần đồng bóng đá Thái Lan Suphanat Mueanta. Tài năng sinh năm 2002 đã thể hiện được vai trò của mình ở CLB Buriram United, U23 Thái Lan và tuyển Thái Lan khi mới 18 tuổi.

Bóng đá Việt Nam gây tiếng vang lớn với truyền thông quốc tế

Ngoài ra tạp chí này cũng dành những lời khen có cánh cho nỗ lực đưa bóng đá trở lại của Việt Nam và sự trở lại mạnh mẽ sau đợt dịch Covid-19 vào tháng 5. Niềm vui từ cổ động viên trên các khán đài cũng góp phần xua tan lo lắng sau những ngày cách ly xã hội. Đặc biệt, sự trở lại mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam gây tiếng vang lớn với truyền thông và bạn bè quốc tế.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam