Liệu HAGL có tuyên bố bỏ V-League 2020?

Thứ Sáu, ngày 10/04/2020 - 08:22
4.8 /5 của 4 đánh giá

Nhiều người lo ngại rằng HAGL sẽ bỏ V-League 2020 sau khi mối quan hệ căng thẳng giữa bầu Đức và VPF tiếp tục leo thang trong những ngày qua. Tuy nhiên nếu nhìn ở một khía cạnh nào đó, ông chủ của đội bóng phố Núi sẽ khó để HAGL có thể bỏ giải năm nay.

Cho tới thời điểm hiện tại, V-League 2020 vẫn chưa thể chốt được kế hoạch lẫn thời gian thi đấu trở lại, sau nhiều lần họp và đưa ra quyết định hoãn bởi dịch Covid-19.

Trong khi các đội tại V-League và VPF cũng như VFF đang căng não tìm ra câu trả lời thì HAGL lại tỏ ra khá “thảnh thơi” vì ông chủ của đội bóng này tin rằng bây giờ chưa phải là thời điểm để bàn về chuyện bóng đá.

Ông thậm chí không ngần ngại có những phát biểu thẳng thắn phản đối những ý tưởng của BTC như việc tuyên bố sẽ không trả lời hay cấm mọi thành viên của HAGL không được tham gia bất cứ cuộc họp nào của VPF.

Bầu Đức thêm một lần không hài lòng với VPF

Chưa hết, ngay sau khi có kết quả cuộc họp trực tuyến nói trên, Chủ tịch CLB HAGL lại một lần nữa khiến dư luận phải dậy sóng vì phát biểu thẳng thắn: "Kết quả cuộc họp của VPF thì có gì mà bất ngờ? Đây là thời điểm toàn dân chống dịch, mức độ cách ly tăng cao từng ngày thì tâm trí gì mà bàn chuyện đá bóng trở lại? Tôi cho rằng năng lực điều hành của VPF đang có vấn đề”.

Những phát biểu trên khiến người hâm mộ một lần nữa lo ngại bầu Đức sẽ tuyên bố bỏ giải giống như sự việc cách đây 2 năm. Cụ thể vào tháng 3/2018, bầu Đức tuyên bố đội bóng suy nghĩ nghiêm túc về việc bỏ luôn V-League 2018 khi đó đang thi đấu những vòng đầu tiên. Ông sẵn sàng để những cầu thủ con cưng của mình đi cuốc đất hay thậm chí sang Lào, Campuchia để thi đấu.

Khi đó bầu Đức không đồng ý với việc Chủ tịch VPF hiện tại là ông Trần Anh Tú ứng cử quá nhiều chức vụ ở VFF, VPF. Đỉnh điểm là vụ việc ông Trần Anh Tú ứng cử chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, chiếc ghế mà bầu Đức từng ngồi trước đó.

Cuối cùng thì HAGL vẫn chẳng thể bỏ V-League ở mùa giải năm đó. Họ vẫn thi đấu đủ 26 vòng đấu và cán đích ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 8 trận thắng và 11 trận thua, còn lại là hòa.

Quay trở về với mùa giải 2020, thêm một lần nữa VPF khiến ông bầu của đội bóng phố Núi cảm thấy không hài lòng. Trước tiên ý tưởng phải thi đấu tập trung với 13 lượt trận trên các sân không khán giả.

Ý tưởng này có thể được bầu Đức ủng hộ nếu mọi việc được bàn bạc khi dịch bệnh đã được đẩy lùi. Bầu Đức muốn phản đối cách làm của VPF để nêu cao ý thức trong việc phòng ngừa dịch cúm Covid-19, điều đó hoàn toàn có lý.

Nhưng, đặt trường hợp tình hình dịch bệnh tạm an toàn để V-League có thể diễn ra với quỹ thời gian hạn hẹp và buộc phải đá trên sân không khán giả liệu HAGL có còn phản đối?

Câu trả lời có lẽ là không. Bởi nói gì thì nói HAGL vẫn là bộ mặt, thậm chí còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm ăn, kinh doanh của bầu Đức khi sở hữu rất nhiều ngôi sao đang khoác áo tuyển Việt Nam. Đó là những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng.

Sẽ không khôn ngoan nếu HAGL bỏ giải

Hơn nữa với việc nếu HAGL bỏ giải thì cũng chẳng ảnh hướng quá lớn tới V-League 2020 khi mới chỉ đi qua 2 vòng đấu để hoàn toàn tổ chức lại từ đầu với các phương án mới. Nhìn lại mùa giải trước, các “con” của bầu Đức đã rất cố gắng để giành lại được một suất trụ hạng vậy nên ông không thể hất bỏ ngay được.

Suy cho cùng Đức khó có thể cho HAGL bỏ giải chỉ để phản ứng với quyết định của VPF.

Hiện tại hàng loạt lý do khiến V-League khả năng không thể diễn ra sớm như mong muốn của BTC, các đội bóng. Thậm chí không loại trừ chuyện, giải đấu chỉ có thể diễn ra 1 lượt nhằm kết thúc sớm để tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

Tất cả chỉ đang gói gọn trong hai từ “mông lung” từ thời gian giải đấu quay trở lại đến phương án tổ chức thi đấu sao cho vừa hiệu quả vừa an toàn. Mông lung là vậy nhưng người hâm mộc có thể yên tâm HAGL sẽ không bỏ giải như tuyên bố cách đây 2 năm của bầu Đức.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.