BLV Quang Huy tin tưởng Xuân Trường sẽ chơi tốt ở Australia

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 16:06
2.2 /5 của 4 đánh giá

Tiền vệ Lương Xuân Trường đang nhận được lời gợi ý đến sân chơi A-League để chơi bóng tới từ giới truyền thông Australia.

Cụ thể, tờ báo điện tử có tên The World Game đã đăng tải một bài viết có dòng tít như sau: “Thị trường chưa được khai thác và các ngôi sao có thể thay thế những lỗ hổng tại A-League sau cuộc “di cư” lớn”.

Họ có những lời khen dành đến cho Xuân Trường và còn gợi ý cho CLB Newcaslte Jets nên chiêu mộ anh. Một đoạn trích trong bài có nội dung như sau: “Newcastle Jets đã mất một cầu thủ xuất sắc bậc nhất châu Á là Dmitri Petratos, vì vậy việc tìm một cầu thủ châu Á khác là Xuân Trường làm phương án thay thế là hết sức hợp lý”.

Xuân Trường đang có được phong độ tốt trong màu áo HAGL

Với Xuân Trường, những chuyến xuất ngoại của anh trước giờ không hề đem lại nhiều niềm vui. Anh từng cập bến những đội bóng tại Hàn Quốc cũng như Thái Lan, tuy nhiên kết quả thu về chỉ là việc thường xuyên ngôi trên ghế dự bị và sớm phải trở về thi đấu cho HAGL.

Tuy nhiên với đấu trường giải VĐQG Australia, mọi thứ có vẻ sẽ bớt khắc nghiệt hơn. Bản thân BLV Quang Huy cũng cho biết ý kiến như vậy: “Xuân Trường cũng từng xuất ngoại rồi và hiện nay đang ở trong giai đoạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu. Vì thế tôi cho rằng nếu có lời mời thì Xuân Trường cứ sang thử việc, xem câu chuyện sẽ như thế nào. Bởi giải A-League của Australia trình độ không bằng giải Nhật Bản Hàn Quốc, nên tôi nghĩ Xuân Trường có thể bắt nhịp được”.

Xuân Trường nhận được sự ủng hộ của BLV Quang Huy trước cơ hội chơi bóng tại Australia

Bản thân BLV có nhiều năm kinh nghiệm này cũng khuyên Xuân Trường nên đến Australia để thử sức. Cụ thể anh cho hay: “Chúng ta cũng chưa có nhiều thông tin, chưa hiểu chiến thuật mà Newcastle Jets muốn áp dụng ở thời gian tới sẽ ra sao. Nếu đội bóng này có được sự đồng bộ trong lối chơi, tạo được điều kiện để Xuân Trường phát huy về mặt kỹ thuật, không phải tranh chấp nhiều thì sẽ mang tới những thuận lợi”.

“Nhìn chung, cứ phải để cầu thủ thử việc trước đã mới biết rõ. Bây giờ mới chỉ là thông tin ban đầu, để bàn luận cũng khó. Bóng đá phải vào thực chiến mới biết được cụ thể thế nào. Nhưng dù sao nếu có cơ hội thì ở tuổi 25 hiện tại, Xuân Trường nên đi và thử sức”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam