Đại chiến HAGL - Hà Nội FC có sự thay đổi bất ngờ trước giờ G

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 15:27
3.3 /5 của 6 đánh giá

Trước thềm trận cầu tâm điểm giữa HAGL và Hà Nội FC ở vòng 2 giai đoạn 2 V-league 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra một sự thay đổi rất bất ngờ.

Trận cầu tâm điểm của vòng 2 giai đoạn 2 V-league 2020 sẽ là cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội FC trên SVĐ Pleiku. Là 2 trong số những đội bóng có lực lượng CĐV đông đảo bậc nhất của bóng đá Việt Nam, HAGL và Hà Nội FC hứa hẹn sẽ đem lại một trận đấu giàu cảm xúc.

Vì tính chất quyết liệt của trận đấu này, ban đầu, trọng tài FIFA đẳng cấp Elite duy nhất của Việt Nam là Ngô Duy Lân được ban trọng tài chỉ định bắt chính. 2 trọng tài Hoàng Thanh Bình cầm còi trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh Vũ Phúc Hoan cầm còi trận SLNA - Hải Phòng.

Tuy nhiên, ở bảng phân công trọng tài gửi lại vào hôm qua 12/10, ban trọng tài đã bất ngờ thay đổi vị vua áo đen của trận HAGL - Hà Nội FC.

Cụ thể, trọng tài Hoàng Thanh Bình sẽ cầm còi trận đấu này. Trong khi đó, trọng tài Ngô Duy Lân được điều sang bắt trận SLNA - Hải Phòng, còn trọng tài Vũ Phúc Hoan bắt chính trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh.

Trọng tài Ngô Duy Lân từng bắt chính trận cầu tâm điểm Hà Nội FC - TP.HCM

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền lập tức có những chia sẻ về sự thay đổi đột ngột này: "Chúng tôi thay đổi nhằm làm sao điều tiết công tác trọng tài một cách tốt nhất. Trận nào chúng tôi thấy căng hơn, mang tính tranh đua nhiều hơn thì thay đổi. Trận SLNA - Hải Phòng là trận như thế". 

Hiện tại, ở nhóm B, cuộc đua trụ hạng đang diễn ra căng thẳng hơn. Nếu như SLNA đang tràn trề cơ hội giành suất trụ hạng sớm trước 3 vòng đấu thì Hải Phòng đang nằm trong vòng nguy hiểm khi chỉ hơn đội bét bảng là Quảng Nam 4 điểm. Vì vậy, kết quả của trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng sẽ tạo ra tác động lớn cho cả chặng đua.

Còn với nhóm A, Hà Nội FC vẫn đang bám đuổi quyết liệt Sài Gòn FC trên hành trình bảo vệ ngôi vương. Xét về đẳng cấp, đội bóng thủ đô được đánh giá nhỉnh hơn HAGL, nhất là khi đội bóng phố Núi vừa để thua đậm 1-4 trước Viettel ở trận mở màn giai đoạn 2 V-league 2020.

Hà Nội FC được đánh giá cao hơn hẳn HAGL

Dẫu vậy, Pleiku vẫn là điểm tựa vững chắc nhất của HAGL ở mùa giải năm nay, khi họ chưa để thua bất kì trận đấu nào khi được thi đấu trên sân nhà.

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 15/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam