Cựu tiền vệ Quốc Vượng chỉ ra điểm yếu của Bayern Munich trước chung kết cúp C1

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 18:22
5 /5 của 1 đánh giá

Theo cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng, Bayern Munich cần phải chú ý rất kỹ ở hàng tiền vệ trung tâm, nếu như muốn thắng được PSG tại chung kết Champions League 2020/21.

Lần đầu tiên sau 7 năm, Bayern Munich mới góp mặt ở chung kết Champions League. “Hùm xám” đi đến trận đấu cuối cùng sau khi đã… tàn sát một loạt các đội bóng mạnh như thắng Tottenham 7-2, đè bẹp Chelsea 7-1, vùi dập Barcelona tới 8-2. Là fan hâm mộ nhiệt thành của Bayern Munich, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng bày tỏ:

“Là một CĐV Bayern Munich, tôi thật sự rất vui. Tôi đã chờ đợi cái khoảnh khắc Bayern Munich vào chung kết Champions League rất vui rồi. Thực sự thì Bayern có truyền thống vào tứ kết của giải. Đây là 1 trong 4 đội thường xuyên lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất. Nhưng phải đến bây giờ, sau 7 năm, Bayern mới đi đến trận đấu cuối cùng. Bayern lúc này đang mang đến niềm tin rất lớn cho các CĐV. Tôi kỳ vọng rất nhiều vào năm nay.

Quốc Vượng là fan cứng của Bayern Munich

Đây là năm mà Bayern có một đội hình tương đối tốt và có một HLV trưởng (Hans-Dieter Flick) phù hợp với Bayern. Tôi dùng từ là phù hợp. Bởi nếu so về tài năng, Flick có thể chưa bằng Pep Guardiola. Pep Guardiola rất giỏi. Nhưng đôi khi triết lý của ông có gì đó chưa chạm ngưỡng, chưa thúc dậy tinh thần của cầu thủ Bayern. Chúng ta thấy khi đá với các đội của Tây Ban Nha, Bayern của Pep Guardiola hay bị cóng. Đơn cử là Bayern thua tới 3 lần trước các đại diện của Tây Ban Nha thời Pep Guardiola.

Flick thì tài năng chưa bằng. Nhưng ông tạo ra một bước ngoặt mà trước kia Pep Guardiola không thể làm được. Đó là thắng được đội của Tây Ban Nha. Cụ thể ở đây là chiến thắng trước Barcelona. Bayern của Flick đã không còn cóng trước các đại diện từ Tây Ban Nha nữa”.  

Là một cầu thủ nhiều năm kinh nghiệm ở tuyến giữa, cựu tiền vệ Quốc Vượng nhận thấy vấn đề của Bayern Munich ở trung tâm hàng tiền vệ. “Tôi nghĩ vấn đề nằm ở Thiago”, Quốc Vượng chia sẻ với Bongdaplus. “Đó là một cầu thủ chuyền bóng rất tốt. Anh có thể thực hiện những tình huống phát động tấn công chuẩn xác, mở ra cơ hội cho đội nhà trước khung thành đối phương. Nhưng Thiago lại không đánh chặn tốt. Thiago hơi mạo hiểm, cho vị trí tiền vệ đánh chặn vốn 5 ăn 5 thua. Nếu Thiago để lọt, đối thủ sẽ đánh vỗ mặt vào vị trí trung vệ của Bayern ngay lập tức. Tôi cho rằng cặp tiền vệ Kimmich - Goretzka sẽ an toàn hơn. Bayern có thể không thắng đậm nữa nhưng để khóa mũi nhọn của PSG cần cặp tiền vệ trung tâm cầm bóng tốt, đánh chặn tốt”.

Quốc Vượng cho rằng Thiago là điểm yếu của Bayern Munich ở trận chung kết cúp C1

Sau cùng, anh bày tỏ niềm hy vọng: “Bayern thắng đậm PSG là chuyện cực khó. Như ở vòng bán kết, khi dẫn Lyon với tỷ số 2-0 thì Bayern đã bắt đầu phỉ đá chậm lại. Để thắng đươc PSG, chứ không nói đến chuyện thắng đậm là khó khăn. PSG rất khác với Lyon. Họ sẽ trừng phạt mọi sai lầm của đối thủ. Nhưng trong trái tim tôi, tôi mong Bayern thắng 2-1 PSG”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết