Real Madrid - Barcelona và sự đối lập trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 14:18
3.8 /5 của 2 đánh giá

Thị trường chuyển nhượng mùa hè đã mở cửa hơn 1 tháng, tuy nhiên, cho tới lúc này, Real Madrid và Barcelona đang có sự đối lập vô cùng rõ ràng trong việc mua sắm.

Trong khi nhiều đội bóng khác tại châu Âu đang liên tục mua sắm để củng cố chất lượng đội hình thì với Real Madrid, họ lại đang đi ngược lại xu thế ấy. Thay vì bỏ tiền tấn chiêu mộ các ngôi sao, đội bóng hoàng gia TBN lại thích bán đi cầu thủ để thu về các số tiền lớn.

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng (Transfermarkt), Real Madrid đã kiếm được 100 triệu euro từ việc bán đi các cầu thủ. Cụ thể, những cái tên đã rời sân Santiago Bernabeu là James Rodriguez, Achraf Hakimi, Oscar Rodriguez và Javi Sanhchez. Dù đã có được khoản tiền khổng lồ song mục tiêu mà ban lãnh đạo Real hướng tới là con số 150 triệu euro.

Giống như Los Blancos, Barcelona cũng đã thu về 100 triệu euro từ việc bán đi các cầu thủ như: Arthur Melo, Carlos Perez, Marc Cucurella và Ivan Rakitic. Tuy nhiên, thay vì giữ con số ấy như kì phùng địch thủ, đội bóng xứ Catalan đã lấy số tiền đó cộng thêm 3 triệu euro để mang về các bản hợp đồng mới như: Pjanic (60 triệu euro), Trincao (31 triệu euro), Matheus Fernandes (7 triệu euro) và Pedri (5 triệu euro).

James là một trong các cầu thủ giúp Real thu về 100 triệu euro từ tiền bán đi các ngôi sao hết giá trị sử dụng 

Trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020, không đội bóng nào thu về số tiền lớn hơn Real Madrid từ việc bán cầu thủ. Trong khi đó, Barcelona đang là CLB mua sắm nhiều thứ 2 trên bình diện châu Âu, chỉ đứng sau Chelsea - đội bóng đã bỏ ra hơn 220 triệu euro để mang tới 6 tân binh về với sân Stamford Bridge.

Rõ ràng, đó là sự đối lập trong công tác và kế hoạch chuyển nhượng của 2 đội bóng hàng đầu tại TBN. Bao mùa giải đã qua, Barcelona luôn là đội chi nhiều tiền hơn cho việc mua cầu thủ, còn Real lại ưu tiên nhắm tới các cầu thủ trẻ. Đây là điều hoàn toàn trái ngược trong quá khứ.

Cũng thu về 100 triệu euro song Barcelona đã mua cầu thủ mất 103 triệu euro và đắt nhất là Pjanic 

Mùa giải 2019/20, Real là đội đã vô địch La Liga với 5 điểm nhiều hơn Barcelona. Vì thế, đội bóng xứ Catalan đang rất quyết tâm đòi lại danh hiệu từ tay CLB hoàng gia TBN trong mùa bóng năm nay dù rằng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng dành cho họ.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha